02/05/2008 19:16 GMT+7

Phim Thụy Điển chiến thắng tại LHP Tribeca

HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)
HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)

TTO - Tác phẩm kinh dị của điện ảnh Thụy Điển Let the Right One In đã nhận giải phim truyện xuất sắc nhất trong LHP quốc tế Tribeca lần thứ 7 vừa trao ngày hôm qua tại New York.

r5pSK6V8.jpgPhóng to
Cảnh trong phim Let the Right One In của Thụy Điển
TTO - Tác phẩm kinh dị của điện ảnh Thụy Điển Let the Right One In đã nhận giải phim truyện xuất sắc nhất trong LHP quốc tế Tribeca lần thứ 7 vừa trao ngày hôm qua tại New York.

Let the Right One In của đạo diễn Tomas Alfredson kể về một cậu bé 12 tuổi có tên Oskar sống cô độc, thường xuyên bị bắt nạt và nuôi ước mơ báo thù. Cậu kết bạn với một cô gái trẻ bí ẩn sống cạnh nhà Eli, người chuyển đến cùng thời điểm xảy ra một loạt vụ giết người khủng khiếp không rõ lý do. Cô bạn ma cà rồng này của cậu có một nhu cầu còn lớn hơn cả tình bạn: máu.

Hạng mục quan trọng khác của LHP Tribeca là giải phim tài liệu xuất sắc nhất thuộc về tác phẩm Pray the Devil Back to Hell (đạo diễn Virginia Reticker) của Mỹ, đề cập đến các nhà hoạt động hòa bình là nữ giới đã giúp chấm dứt cuộc nội chiến tại Liberia năm 2003.

Cả hai phim trên đều đánh bại 11 đối thủ ở mỗi hạng mục để giành chiến thắng với phần thưởng 25.000 USD mỗi giải.

UrIwiVuh.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim tài liệu Pray the Devil Back to Hell
Giải nhà làm phim truyện mới xuất sắc nhất được trao cho Huseyin Karabey với My Marlon and Brando, dựa trên câu chuyện tình có thật về một nữ diễn viên Thổ Nhĩ Kỳ hành trình tới biên giới Iraq tìm bạn trai sau khi Mỹ tấn công Iraq năm 2003. Đạo diễn Tây Ban Nha Carlos Carcas giành giải nhà làm phim tài liệu mới xuất sắc nhất với Old Man Bebo, bức chân dung về nhạc sĩ nổi tiếng người Cuba Bebo Valdes.

Còn giải nam diễn viên xuất sắc nhất được trao cho Thomas Turgoose và Piotr Jagiello nhờ vai diễn của họ trong Somers Town của điện ảnh Anh Quốc. Nữ diễn viên xuất sắc nhất thuộc về diễn viên Eileen Walsh trong phim Eden của Ireland.

LHP quốc tế Tribeca diễn ra hàng năm và ra đời từ sau vụ khủng bố 11-9-2001. Phần lớn các giải trong sự kiện điện ảnh này đều thuộc về những nhà làm phim và nghệ sĩ đang ở giai đoạn mới vào nghề. Liên hoan năm nay trình chiếu tổng cộng 121 phim truyện và 79 phim ngắn đến từ 41 quốc gia.

HỒNG QUANG (Theo AP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên