12/11/2016 12:13 GMT+7

Phim mới của Lý An cháy vé vì định dạng kỹ thuật hạn chế

THỤC NGHI
THỤC NGHI

TTO - Billy Lynn's Long Halftime Walk của đạo diễn Lý An chính thức công chiếu ngày 11-1 nhưng trước đó doanh thu phòng vé và những đánh giá trái chiều về công nghệ mới đang là đề tài tranh cãi.

Billy Lynn's Long Halftime Walk của đạo diễn Lý An chính thức ra rạp 11-11 ở Mỹ - Ảnh: ĐPCC

 

Billy Lynn's Long Halftime Walk được dự đoán sẽ làm thay đổi bố cục điện ảnh thế giới khi đạo diễn Lý An lần đầu tiên áp dụng kỹ thuật quay phim với các định dạng 120 hình/3D/4K, 60 hình, 24 hình/3D.

Trên thế giới chỉ có 5 rạp chiếu phim tại 5 thành phố lớn New York, Los Angeles (Mỹ), Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan) mới có tiêu chuẩn chiếu định dạng 120 hình/3D/4K, điều này đã gây ra hiện tượng “cháy vé”, nhất là ở hai thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải.

Giữa tháng 10 vừa qua, Billy Lynn's Long Halftime Walk ra mắt lần đầu tiên tại Liên hoan phim New York, điểm số cho mức độ mới mẻ của phim trên trang web Rotten Tomatoes là 17%, thống kê trong 6 bài viết đánh giá của giới chuyên môn, chỉ có một bài là đánh giá tốt, mà thực chất bài đánh giá tốt này cũng chỉ cho điểm “B-”.

Bình quân số điểm chuyên nghiệp mà 6 tờ báo The Guardian, Variety, The Hollywood Reporter… cho chỉ vỏn vẹn 58 điểm.Tờ Variety dùng từ “Vạch thời đại” để khen ngợi bộ phim này.

Những lời đánh giá không hay bao gồm: “Đây có lẽ là bộ phim lôi cuốn người xem, khán giả sẽ tìm thấy rất nhiều sự đồng cảm trong đó. Nhưng, sự theo đuổi của đạo diễn Lý An đối với kỹ thuật quay phim phức tạp ngược lại gây ra hạn chế nhất định về mặt thể hiện tình cảm và tự sự của bộ phim”. Ý nghĩa đại khái là Lý An biến khéo thành vụng, lạm dụng kỹ thuật quay phim.

“Đối với đạo diễn xuất sắc từng đoạt giải Oscar như Lý An, Billy Lynn's Long Halftime Walk là một sơ suất hiếm có. Sự ỷ lại vào kỹ thuật mới mang tính thử nghiệm khiến câu chuyện trong bộ tiểu thuyết vốn được đánh giá cao của tác giả Ben Fountain trở nên ảm đảm mất sức sống”.

Một tờ báo khác bày tỏ: “Bộ phim khiến người xem khá mệt mỏi, không phải vì chủ đề quá nặng nề, mà vì thiếu tính logic, cuối cùng biến thành món ăn nguội gồm những đoạn phim rời rạc. Chỉ nói về nội dung câu chuyện, cách thể hiện đối với chủ đề quá mức công thức hóa, thậm chí cho thấy sự cẩu thả”.  

Đạo diễn Lý An (phải) chỉ đạo một cảnh quay - Ảnh: ĐPCC

Billy Lynn's Long Halftime Walk lấy đề tài chiến tranh với sự góp mặt của dàn sao Joe Alwyn, Vin Diesel, Kristen Stewart, Chris Tucker, Kristen Dunst, Garrett Hedlund…  

Câu chuyện kể về cuộc hành trình anh hùng kỳ diệu dưới góc nhìn của binh sĩ người Mỹ 19 tuổi Billy Lynn do Joe Alwyn đóng. Trong cuộc chiến ở Iraq, Billy Lynn được phong tặng danh hiệu anh hùng nước Mỹ vì dũng cảm cứu viện chiến hữu, sau đó anh cùng chiến hữu được triệu hồi về nước để đi tuần hành tuyên truyền, trong lúc tham gia trận đấu bóng bầu dục mừng lễ Tạ Ơn, Billy Lynn trải qua một ngày vinh dự nhất và tồi tệ nhất trong đời...  

Trong suốt những màn trình diễn giữa trận đấu, Billy Lynn có một cuộc gặp gỡ lãng mạn và rơi vào lưới tình với cô gái (Kristen Stewart đóng) trong đội cổ vũ. Sự xuất hiện của cô gái mang đến cho Billy Lynn niềm an ủi trong tình cảm lúc đó.

THỤC NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên