22/05/2016 14:18 GMT+7

Phim miêu tả độc đáo về hạnh phúc đoạt giải tại Cannes

CÔNG KHANH (Theo Ouest-France)
CÔNG KHANH (Theo Ouest-France)

TTO - Phim đầu tay The happiest day in the life of Olli Mäki (Ngày hạnh phúc nhất trong đời Olli Mäki) của đạo diễn Phần Lan 36 tuổi Juho Kuosmanen nhận giải cao nhất của hạng mục Un certain regard (Một góc nhìn) tại LHP Cannes.

 Ê-kip phim The happiest day in the life of Olli Mäki - Ảnh: EPA/ MAXPPP
Ê-kip phim The happiest day in the life of Olli Mäki - Ảnh: EPA

Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của Olli Mäki - người tranh danh hiệu vô địch quyền Anh thế giới hạng lông những năm 1960, đạo diễn Juho Kuosmanen tạo nên một không khí điện ảnh đặc thù bằng cách sử dụng máy quay nhẹ, phim đen trắng và nhiều tư liệu.

Nữ chủ tịch ban giám khảo Marthe Keller cho biết bộ phim có một cái nhìn kiên định về những gì liên quan đến hạnh phúc, theo đó người ta không nhất thiết phải có tiền, thành công hay cạnh tranh. Vì vậy, bộ phim có nét độc đáo đáng kinh ngạc.

Cảnh trong phim The happiest day in the life of Olli Mäki 

Đạo diễn Juho Kuosmanen vừa cười vừa phát biểu khi nhận giải: “Bao nhiêu năm nay, tôi cố gắng thoát khỏi mọi ràng buộc và tâm niệm rằng thành công không quan trọng. Tuy nhiên, trước sự kiện này, tôi phải nói rằng nó thật là ngầu!”.

Bốn giải khác cũng được trao trong hạng mục Un certain regard. Giải kịch bản thuộc về Voir du pays. Giải của ban giám khảo được trao cho phim Harmonium của đạo diễn Nhật Bản Fukada Koji.

Phim Captain Fantastic của đạo diễn Mỹ Matt Ross nhận giải dàn dựng và phim hoạt hình La Tortue Rouge của đạo diễn Hà Lan Michael Dudok De Wit nhận giải đặc biệt.

Giải Cành cọ vàng được công bố vào tối 22-5 (giờ địa phương).

CÔNG KHANH (Theo Ouest-France)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên