07/08/2012 14:55 GMT+7

Phim của Leonardo DiCaprio mất cơ hội tranh giải Oscar

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Huffingtonpost)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Huffingtonpost)

TTO - Phim The Great Gatsby (Gatsby vĩ đại) do nam tài tử Leonardo DiCaprio thủ vai chính đã dời ngày phát hành sang mùa hè 2013 - đồng nghĩa với việc tác phẩm này sẽ không đủ điều kiện tranh giải Oscar 2013.

5wsBQcgI.jpgPhóng to
Tạo hình của Leonardo DiCaprio, Tobey Maguire và Carey Mulligan (từ phải qua) trong The Great Gatsby - Ảnh: Guardian
Trailer bộ phim The Great Gatsby

Trong thông báo ra ngày 6-8, Hãng sản xuất Warner Bros cho biết họ cảm thấy “tốt hơn” nếu The Great Gatsby phiên bản 3D được chiếu vào mùa hè.

Chính vì vậy, Warner Bros đã quyết định lùi lại thời điểm công chiếu phim từ lễ Noel năm nay (25-12-2012) sang một ngày chưa xác định vào mùa hè năm sau.

“Phản hồi chúng tôi nhận được sau khi công bố trailer (đoạn phim quảng cáo) đầu tiên quả là một hiện tượng và tôi nghĩ The Great Gatsby sẽ là bộ phim hè hoàn hảo trên toàn thế giới”, Veronika Kwan Vandenberg - giám đốc phát hành thị trường quốc tế tại Warner Bros - cho hay.

Mặc dù bỏ lỡ tượng vàng Oscar, nhưng theo nhận định của blogger chuyên về điện ảnh nổi tiếng Sasha Stone, có thể Warner Bros đã cân nhắc đến vấn đề doanh số của bộ phim khi đưa ra quyết định trên.

Theo đó, việc dời lịch chiếu vào dịp tháng 12 này sẽ giúp The Great Gatsby tránh phải “đối đầu” với một loạt tác phẩm đình đám khác như Les Miserables (Những người khốn khổ), The Life of Pi (Cuộc đời của Pi) hay The Hobbit, Zero Dark Thirty (0g30) - phim về trùm khủng bố Osama bin Laden hay một bộ phim khác cũng có sự góp mặt của DiCaprio là Django Unchained (Django thoát khỏi gông xiềng).

Hơn nữa, mùa phim hè luôn là thời điểm các rạp chiếu thu hút được số lượng khán giả đông nhất và sẽ không phải là bất ngờ nếu chàng Gatsby của thế kỷ 21 có thể nhân đôi doanh thu bán vé của mình.

Được nhào nặn dưới bàn tay của đạo diễn người Úc Baz Luhrmann, The Great Gatsby là phiên bản điện ảnh mới nhất chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald.

Reuters đưa tin về cơ bản cốt truyện của The Great Gatsby vẫn giữ nguyên như trong sách và những phiên bản điện ảnh cũ. Tuy nhiên, phần âm nhạc được làm mới với sự tham gia của ca sĩ nhạc rap Jay-Z và Kanye West. Warner Bros cũng cam kết rằng The Great Gatsby sẽ là “một bộ phim đặc biệt” thu hút đông đảo người xem ở mọi lứa tuổi.

Ngoài DiCaprio, phim còn có sự góp mặt của hai ngôi sao khác là “cựu người Nhện” Tobey Maguire và nữ diễn viên Carey Mulligan. Trailer đầu tiên của phim đã được phát hành hồi tháng 5 vừa qua.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, Huffingtonpost)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên