18/12/2013 13:09 GMT+7

Philippines chi 8,17 tỉ USD để tái thiết sau bão Haiyan

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-12, Tổng thống Philippines Benigno Aquino tuyên bố chính phủ sẽ chi 8,17 tỉ USD để tái thiết các khu vực bị siêu bão Haiyan tàn phá.

mGADNx3b.jpgPhóng to
Người dân Tacloban, khu vực bị bão Haiyan tàn phá nặng nề nhất, vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Aquino khẳng định Philippines vẫn còn quá nhiều việc phải làm để xây dựng lại cuộc sống của hàng triệu người bị ảnh hưởng bởi siêu bão Haiyan. Trong vòng 4 năm tới, Manila sẽ chi 8,17 tỉ USD để tái thiết các khu vực bị bão tàn phá.

Ông Aquino kêu gọi cộng đồng quốc tế đóng góp tiền bạc để hỗ trợ Philippines tái thiết. “Sự hỗ trợ của các bạn là rất cần thiết. Mỗi đồng hỗ trợ sẽ được sử dụng một cách hiệu quả” - Tổng thống Philippines cam kết.

Ông nhấn mạnh kế hoạch tái thiết này sẽ giúp đưa các cộng đồng bị tàn phá trở lại cuộc sống bình thường. Siêu bão Haiyan đã cướp đi sinh mạng của gần 8.000 người Philippines và phá hủy hơn 1 triệu ngôi nhà. Chính phủ Philippines ước tính tổng thiệt hại do bão gây ra lên đến 12,9 tỉ USD.

Trong tuần này, Liên Hiệp Quốc cũng đã mở chiến dịch kêu gọi các nước đóng góp hơn 790 triệu USD dể hỗ trợ nhu cầu của các nạn nhân siêu bão Haiyan trong vòng 12 tháng tới.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên