09/12/2014 09:53 GMT+7

Phẫu thuật lấy ấu trùng ruồi ra khỏi tai

XUÂN HỒNG
XUÂN HỒNG

TTO - Ngày 9-12, bác sĩ Hồ Mạnh Hùng - phó khoa tai mũi họng Bệnh viện Trung ương Huế - cho biết vừa phẫu thuật lấy ấu trùng ruồi ra khỏi tai bệnh nhân.

Ngày 8-12, một bệnh nhân nam quê Thừa Thiên - Huế vào viện trong tình trạng tai bên trái đau nhức, chảy dịch màu nâu, có mùi hôi, ống tai phù nề. Nội soi thành trước ống tai phát hiện có sinh vật đang sinh sống.

Người nhà bệnh nhân cho biết bệnh nhân làm thợ mộc ở Lào, cách đây bảy ngày có bị tai nạn giao thông bị thương nhẹ ở vòng tai ngoài bên trái, đã điều trị sơ cứu tại một cơ sở y tế.

Sau đó tai bệnh nhân vẫn đau nhức và chảy dịch, tiếp tục vào bệnh viện điều trị. Tại đây bác sĩ thấy trong lỗ tai bệnh nhân có ấu trùng ruồi và lấy ra được 80 con.

Về nhà, bệnh nhân vẫn bị đau tai và chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Tối 8-12, các bác sĩ tại đây đã mổ thành sau ống tai, lấy hết ấu trùng ra khỏi tai bệnh nhân và vệ sinh sạch sẽ, điều trị kháng sinh để ngăn trứng ruồi nở và tiếp tục phát triển.

Bác sĩ  Hồ Mạnh Hùng cho biết nếu ấu trùng ruồi sống lâu trong thành tai bệnh nhân, không chỉ gây đau nhức, giảm sút  sức khỏe, mà có thể làm bệnh nhân bị điếc. Nguy hiểm hơn, ấu trùng có thể ăn sâu vào não và giết chết bệnh nhân.

XUÂN HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên