07/03/2017 20:38 GMT+7

Phạt trung tá Campuchia bắn chết người 25 năm tù

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Lúc 18h30 ngày 7-3, HĐXX Tòa án tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Lay Bun Thy, 53 tuổi, Phó Đồn Công an Cửa khẩu Quốc tế Phnôm Đenn, Campuchia 25 năm tù.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 16-7-2016, bị cáo Thy cùng một số người bạn đến quán Hương Xưa, thị trấn Tịnh Biên, An Giang uống bia.

Lúc này, Phạm Văn Quang, Lê Văn Được cùng Tuấn, Hưởng, Mạnh, Thuần và Hùng Chí Tâm cũng vào chòi lá đối diện bàn của Thy nhậu.

Đến khoảng 20h cùng ngày, Quang, Được cầm ly bia sang bàn của Thy mời nhưng Thy không uống. Hai bên cự cãi nhau thì được mọi người can ngăn.

Khi Quang, Được trở về bàn ngồi, Thy nghe Quang nói lớn tiếng với Được: “Nó mới bị đánh bể đầu mà chưa sợ, bữa nay không cho nó về”.

Nghe vậy, Thy nghĩ Quang là người tổ chức đánh Thy bị thương trước đó ở huyện Tri Tôn nên tức giận nên bỏ về nhà, vào phòng ngủ lấy khẩu súng K59, bỏ súng vào túi quần quay trở lại quán tìm Quang, Được.

Khi đến quán, Thy hỏi Quang: “Mày cho người đánh tao phải không” và hỏi liên tục vài lần thì Quang trả lời: “Ừ”.

Lập tức Thy móc từ túi quần ra khẩu súng K59 lên đạn bắn 1 phát vào vùng đầu Quang. Tuy nhiên, do Quang quay mặt qua trái nên đạn trúng vào miệng Quang, Thy tiếp tục bắn thêm một phát thứ hai về phía Quang nhưng không trúng.

Lúc này, Được đang ngồi bên cạnh Quang đứng lên, Thy nghĩ Được xông đến đánh nên bắn một phát vào vùng trán làm Được ngã gục tại chỗ. Đồng thời bắn liên tiếp phát thứ hai trúng vào vùng lưng phải của Được làm nạn nhân chết trên đường đi cấp cứu.

Riêng Quang bị thương nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh An Giang tại TP Châu Đốc, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu.

Sau khi gây án, Thy cầm súng chạy về nhà đóng cửa cố thủ suốt đêm. Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, quân sự và Bộ đội Biên phòng gần đó đã bao quanh nhà thuyết phục và vây bắt.

Đến khoảng 5h30 ngày 17-7-2016, Thy mới chịu mở cửa ra đầu thú với cơ quan chức năng An Giang. Tiến hành khám xét nhà Thy, công an thu giữ 3 khẩu súng K59 và trên 400 viên đạn các loại.

Ngày 25-7-2016, Thy bị khởi tố điều tra.

Trình bày quan điểm luận tội, đại diện Viện Kiểm sát tỉnh An Giang cho rằng cần phải trừng phạt Thy với mức án từ 25 - 27 năm cho hành vi giết người, tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng với số lượng lớn.

Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa cho rằng Thy là người có nhân thân tốt, sĩ quan nước ngoài phạm tội ở Việt Nam. Đặc biệt Thy bị nhiễm HIV giai đoạn đầu, bị hạn chế về hành vi, nhận thức theo giấy xác nhận tâm thần của Trung tâm pháp y Tây Nam bộ và bị cáo cũng khắc phục hậu quả kịp thời…

Từ đó, TAND tỉnh An Giang tuyên phạt Lay Bun Thy 20 năm tù về tội giết người, 5 năm tù về tội tàng trữ và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép, tổng hình phạt là 25 năm tù.

Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho bị hại là anh Được với số tiền 242 triệu đồng, đồng thời cấp dưỡng cho cháu Lê Thành Đạt - con anh Được đến khi trưởng thành.

Tòa cũng trục xuất Thy khỏi lãnh thổ Việt Nam sau khi chấp hành án xong.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên