17/06/2013 10:51 GMT+7

Phát hiện, xử lý trên 500 vụ mua bán phụ nữ, trẻ em

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Sáng 17-6, trung tướng Đỗ Kim Tuyến, phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an), chủ trì buổi làm việc để thông tin về hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN về phòng chống tội phạm xuyên quốc gia diễn ra ngày 18-6 tại Đà Nẵng.

Theo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, hiện tội phạm mua bán người tại Việt Nam được kiềm chế nhưng còn diễn biến phức tạp và nghiêm trọng với thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt, có tổ chức chặt chẽ, xuyên quốc gia, gây ảnh hưởng xấu tới tình hình an ninh trật tự của đất nước. Phần lớn nạn nhân vẫn là phụ nữ và trẻ em luôn bị buôn bán ra nước ngoài.

Các nạn nhân bị lừa bán thường có hoàn cảnh khó khăn, con cái không có điều kiện học tập, không có việc làm ổn định, trình độ dân trí thấp, nhiều người bị bán để bóc lột sức lao động, làm vợ, có nhiều trường hợp bị bán vào các nhà chứa để bán dâm. Đáng báo động là tình trạng mua bán phụ nữ, trẻ em đưa ra nước ngoài để hoạt động tình dục với mục đích thương mại.

Theo thống kê từ đầu năm 2012 đến nay, toàn quốc đã phát hiện, xử lý 528 vụ mua bán người với 914 đối tượng, 1.041 nạn nhân. Đáng chú ý là tình hình một số đối tượng người Việt câu kết với người nước ngoài hình thành đường dây đưa phụ nữ Việt Nam sang Singapore, Thái Lan, Malaysia rồi bán vào các động mại dâm hoặc bắt lao động cưỡng bức.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên