09/07/2015 10:32 GMT+7

Nhiều sai phạm của chấp hành viên trong một vụ thi hành án

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Do sai phạm của chấp hành viên và chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Cao Lãnh Võ Thanh Vân mà gia đình bà Nguyễn Thị Chen đã bị thiệt hại nhiều trong khi thi hành án.

Bà Chen vất vả kiếm sống sau khi vỡ nợ - Ảnh: Thanh Tú

Viện KSND tối cao vừa có kết luận về những sai phạm trong vụ thi hành án đối với tài sản của bà Nguyễn Thị Chen, ngụ xã Tịnh Thới, TP Cao Lãnh (bài “”, Tuổi Trẻ 22-8-2013). 

Theo đó, chấp hành viên và chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Cao Lãnh Võ Thanh Vân đã có nhiều sai phạm trong việc tổ chức thi hành án, gây bất bình trong dư luận và thiệt hại lớn cho bà Chen cùng gia đình.

Đáng kể nhất là chấp hành viên dù biết rõ số tài sản của bà Chen là của hộ gia đình nhưng đã cố tình không đưa hai người con của bà Chen là Nguyễn Thanh Liêm và Nguyễn Thị Bích Liễu vào khiến vụ việc từ đơn giản trở nên phức tạp.

Ngày 8-6, sau khi nhận được văn bản của Viện KSND tối cao, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Tháp chi tiền bồi thường hỗ trợ và tái định cư cho hai con bà Chen là Nguyễn Thanh Liêm và Nguyễn Thị Bích Liễu tổng cộng 503 triệu đồng.

Số tiền này gọi là hỗ trợ con bà Chen vì chấp hành viên đã không đưa vào biên bản trong quá trình kê biên.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên