09/10/2013 15:14 GMT+7

Phát động chiến dịch "Tin vào số KHÔNG"

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) tại VN vừa phát động chiến dịch "Believe in ZERO” (Tin vào số KHÔNG) nhằm giảm xuống 0 - số trẻ em VN bị tử vong hoặc tổn thương vì những nguyên nhân có thể phòng tránh.

9GWkFElR.jpgPhóng to
Bà Lotta Sywander (bìa phải) - trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam - chia sẻ thông tin về đêm hội UNICEF ZEROawards trong buổi họp báo gới thiệu chương trình vào chiều nay 8-10 tại TP.HCM - Ảnh: T.T.D.
GlmIVwE5.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Đức Trí - một trong những nghệ sĩ tham gia chương trình UNICEF ZEROawards - bày tỏ suy nghĩ các nghệ sĩ với năng lực của mình có thể đóng góp vào hoạt động vì trẻ em - Ảnh: T.T.D.

Bà Lotta Sywander - trưởng đại diện UNICEF tại VN - lý giải ý nghĩa tên chiến dịch: "Theo thống kê, mỗi ngày tại VN có 100 trẻ em chết vì những nguyên nhân có thể phòng tránh. Cứ mỗi giờ có 1 trẻ em chết bởi nguyên nhân chủ yếu là đuối nước hoặc tai nạn giao thông. Có 2 triệu trẻ em chịu ảnh hưởng lâu dài về thể chất và trí tuệ vì suy dinh dưỡng. Có 3 triệu trẻ em chưa được tiếp cận nước sạch... UNICEF muốn giảm tất cả con số này xuống số 0. Chúng tôi tin sẽ làm được, như đã thành công trong cuộc chiến chống lại bại liệt tại Việt Nam".

UNICEF hiện có mặt tại 190 quốc gia. Tại VN, các hoạt động của UNICEF đặc biệt tập trung tại các tỉnh thành có trẻ em gặp nhiều vấn đề xã hội và cần được hỗ trợ nhất. Các tỉnh thành nằm trong danh sách này như: Lào Cai, Điện Biên, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, An Giang, Đồng Tháp. TP.HCM.

Nhiều nghệ sĩ, doanh nhân VN đã tham gia chiến dịch này. Nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ: "Đôi khi chúng ta nhìn thấy những trẻ em bất hạnh, thiệt thòi và nghĩ rằng sẽ có ai đó giúp đỡ những mảnh đời ấy. Nếu ai cũng chỉ nghĩ mà không hành động thì cuộc sống của nhiều trẻ em sẽ mãi không thể tươi sáng hơn. Tôi hi vọng các nghệ sĩ có thể đóng góp vào chiến dịch này bằng năng lực hoạt động nghệ thuật của mình để không còn trẻ em nào bị bỏ lại phía sau".

Một nội dung của chiến dịch "Tin vào số KHÔNG" là đêm hội gây quỹ UNICEF ZEROawards, để bù đắp phần nào sự thiếu hụt khi viện trợ quốc tế ngày càng giảm. Chương trình sẽ diễn ra tại khách sạn InterContinental Asiana (TP.HCM) vào 5-12-2013 - đánh dấu việc lần đầu tiên UNICEF VN tiếp cận cộng đồng, đặc biệt là doanh nhân VN. Vé tham dự sự kiện có thể đặt mua tại www.unicef.org/vietnam/zeroawards từ lúc này.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên