16/09/2013 16:39 GMT+7

Pháp lập Facebook ủng hộ chủ tiệm trang sức giết kẻ cướp

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Một trang Facebook được lập ra để ủng hộ hành động bắn chết kẻ cướp 18 tuổi của một chủ cửa hàng trang sức ở Pháp thu hút đến 1,5 triệu người “like”, trong khi công tố viên tin rằng ông này phải bị xử tù.

lbRy3LKC.jpgPhóng to
Chủ cửa hàng trang sức Stephan Turk được cảnh sát đưa đi tạm giam hôm 13-9 - Ảnh: Reuters

AFP ngày 16-9 cho biết tên cướp xấu số cùng một đồng bọn đã cướp đi vài viên đá quý từ cửa hàng của ông Stephan Turk (67 tuổi) ở thành phố Nice hôm thứ tư vừa qua.

Khi bọn cướp bỏ chạy, ông Turk đã dùng một khẩu súng bán tự động không có giấy phép bắn vào lưng một tên và giết chết hắn.

Hành động của ông chủ tiệm trang sức đã tạo nên một cuộc tranh luận nảy lửa giữa người Pháp trên các mạng xã hội. Những người ủng hộ cho rằng ông Turk có quyền tự vệ khi bị đe dọa, trong khi nhiều người lên án hành động bạo lực của ông.

AFP cho biết đến cuối ngày 15-9, trang Facebook ủng hộ ông Turk đã có đến 1,53 triệu người theo dõi chỉ vài ngày sau khi được tạo.

“Ông ấy chỉ làm những gì mà công lý không thể làm” - thành viên Fanny Duvergt viết trên trang Facebook này.

Trong khi đó, ông Turk đã bị khởi tối vì tội giết người hôm 13-9. Nếu bị kết án, ông sẽ phải ngồi tù chung thân.

Luật pháp Pháp cho phép một người thoát tội “giết người” nếu chứng minh được hành động của mình là “tự vệ hợp pháp”, theo AFP. Nhưng các công tố viên cho rằng ông Turk đã không ở trong tình huống bị đe dọa đến mức phải nổ súng giết người.

Những người phản đối hành động của ông Turk cũng lập một trang Facebook cho riêng họ, nhưng trang này chỉ có 17.800 người theo dõi.

“Bắn vào lưng một người đang bỏ trốn đâu phải là tự vệ. Đó là giết người. Chúng ta đâu phải đang ở miền Viễn Tây” - thành viên Katia Chipolina viết.

Chủ nhật vừa qua, Tổng thống Pháp Francois Hollande khẳng định trong một bài phỏng vấn trên truyền hình rằng vụ việc phải “do công lý quyết định chứ không phải bất kỳ ai khác”. Trong khi đó, lãnh đạo Đảng Mặt trận Quốc gia Pháp Jean-Marie Le Pen xuất hiện trên bìa tuần báo Le Journal du Dimanche hôm chủ nhật với bàn tay nắm chặt như đang cầm súng và phát biểu “(nếu là Turk) tôi cũng sẽ làm như thế”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên