21/12/2011 12:08 GMT+7

Phân biệt chủng tộc, Suarez bị cấm 8 trận

THẢO NGUYÊN (Theo AP, BBC News)
THẢO NGUYÊN (Theo AP, BBC News)

TTO - Rạng sáng nay 21-12, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã ra án phạt rất nặng, cấm 8 trận đối với tiền đạo Luis Suarez của Liverpool vì có hành vi phân biệt chủng tộc với hậu vệ Patrick Evra của M.U.

Ngoài ra tiền đạo này còn bị phạt 40.000 bảng Anh.

vER8t3A3.jpgPhóng to

Pha tranh bóng giữa Luis Suarez (phải) với Patrick Evra trong trận Liverpool hòa M.U 1-1 vừa qua - Ảnh: Getty Images

Trên Twitter, tiền đạo 24 tuổi người Uruguay này viết: “Hôm nay là một ngày đau buồn và khó khăn cho cả tôi lẫn gia đình. Cám ơn vì tất cả sự ủng hộ, tôi sẽ tiếp tục đi tới”.

Còn nhớ trong trận Liverpool hòa M.U 1-1 ngày 15-10 vừa qua, Luis Suarez đã có va chạm với Patrick Evra. Sau trận đấu Patrick Evra đã cáo buộc tiền đạo này có hành vi phân biệt chủng tộc với anh. Dù Suarez chối nhưng FA đã phán quyết tiền đạo này có tội. Hiện FA cho Suarez 14 ngày để kháng án.

Đây là một trong những vụ kiện kéo dài vì không một ai trên sân, từ cầu thủ hai đội cho đến trọng tài hay ống kính truyền hình chứng kiến việc Suarez có hành vi hoặc lời lẽ phân biệt chủng tộc với Evra.

Một số án phạt nặng trong quá khứ tại Anh:

1964: David Layne, Peter Swan và Tony Kay bị cấm thi đấu suốt đời vì cược vào cửa đội nhà thua. Sau đó án phạt giảm còn 7 năm.1988: Paul Davis - 9 trận vì đấm đối phương1995: Eric Cantona - 9 tháng vì tấn công cổ động viên1998: Paolo Di Canio - 11 trận vì xô trọng tài2003: Mark Bosnich - 9 tháng do sử dụng chất cấm2003: Rio Ferdinand - 8 tháng do sử dụng chất cấm2005: David Prutton - 10 trận do xô trọng tài

Vào thời điểm đó, Suarez nói với báo chí quê nhà tại Uruguay rằng anh chỉ gọi Evra bằng từ ngữ mà nhiều đồng đội của anh tại Liverpool vẫn thường dùng. Trong khi đó Evra nói với báo Pháp rằng: “Có nhiều camera, các anh có thể thấy Suarez nói với tôi đúng một từ ít nhất 10 lần”.

Được biết trong suốt thời gian diễn ra vụ kiện, Liverpool luôn bênh vực Suarez. Và ngay sau khi nhận án phạt, đội bóng này cho biết họ rất bất ngờ và hoàn toàn thất vọng. Trong khi đó HLV Kenny Daglish của Liverpool cho biết: “Đây là thời điểm chúng ta phải ủng hộ tuyệt đối Suarez. Chúng ta không thể để anh ấy một mình”.

Website chính thức của Liverpool viết: “Dường như FA đã có quyết định phạt rất nặng đối với Luis Suarez, thậm chí ngay trước khi họ hỏi chuyện anh ta vào đầu tháng 11”.

Đây không phải là lần đầu tiên Luis Suarez phải nhận một án phạt nặng. Trước khi đến Liverpool cách đây chưa tròn năm, khi còn chơi cho Ajax, tiền đạo này từng bị cấm thi đấu bảy trận vì cắn đối phương. Khi đó báo chí Hà Lan đã đặt biệt danh cho Suarez là “kẻ ăn thịt người của Ajax”.

Ngoài ra, phải kể đến hành động phi thể thao dùng tay cản bóng trên vạch vôi của Suarez khi Uruguay gặp Ghana ở tứ kết World Cup 2010.

Sắp tới FA sẽ ra tiếp một án phạt khác dành cho Suarez vì tiền đạo này có hành vi giơ ngón tay với ngụ ý chửi thề nhằm vào khán giả nhà, khi anh được thay ra trong trận Liverpool thua Fulham 0-1 ngày 5-12 vừa qua.

THẢO NGUYÊN (Theo AP, BBC News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên