20/08/2009 08:24 GMT+7

Phản biện bảo vệ di sản vịnh Nha Trang: 20 nhà khoa học cao cấp vào cuộc

T.BÌNH
T.BÌNH

TT (Khánh Hòa) - Sáng 19-8, đoàn công tác với hơn 20 nhà khoa học cao cấp thuộc Hội đồng di sản văn hóa quốc gia do GS.TSKH Lưu Trần Tiêu dẫn đầu đã có chuyến thị sát vịnh Nha Trang.

Sáng nay, đoàn cho ý kiến phản biện đối với đề án quy hoạch tổng thể về bảo tồn và phát huy các giá trị của vịnh Nha Trang (do Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa chủ trì).

0deraE76.jpgPhóng to

Sáng 19-8, Trường Sĩ quan không quân phối hợp với CLB Hàng không phía Nam (Quân chủng phòng không - không quân) và Tập đoàn Mai Linh tổ chức trình diễn mô hình hàng không và dù lượn trên bờ biển Nha Trang nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống của trường - Ảnh: Châu Tường

GS.TSKH Lưu Trần Tiêu cho biết việc xây dựng đề án nói trên và mời gọi các nhà khoa học tham gia phản biện đề án là một cách tiếp cận đúng đắn. Theo giáo sư, Nha Trang là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới với nhiều tiềm năng quý giá có một không hai, nếu được quy hoạch một cách khoa học thì không chỉ bảo tồn bền vững mà còn phát huy tối đa các tiềm năng để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

______________

Tin bài liên quan:

Xin rút Vịnh Nha Trang khỏi danh sách danh thắng quốc gia: “Vì nó ảnh hưởng đến sự phát triển”Vịnh Nha Trang không phải tài sản riêng của Khánh HòaKhánh Hòa: yêu cầu đình chỉ thi công tại Hòn TằmHãy vì cái chung!Gìn giữ hay khước từ?

T.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên