17/09/2015 10:49 GMT+7

Phạm Quỳnh - những góc nhìn từ Huế

TRUNG SƠN
TRUNG SƠN

TT - NXB Thuận Hóa đã ấn hành cuốn sách Phạm Quỳnh - những góc nhìn từ Huế, gồm nhiều bài viết nghiên cứu về cuộc đời và những tác phẩm của nhà văn hóa - nhà báo Thượng Chi Phạm Quỳnh.

Ảnh: TRUNG SƠN
Ảnh: TRUNG SƠN

Chúng ta từng biết, ngay sau Cách mạng Tháng 8-1945, khi gặp những người con của cụ Phạm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Cụ Phạm là người của lịch sử, sẽ được lịch sử đánh giá lại sau này”. Tuy vậy cho đến nay, mặc dù 70 năm đã qua, cách nhìn nhận và đánh giá về cụ Phạm vẫn còn không ít chỗ vênh nhau, thậm chí đối chọi nhau.

Vì thế, cuốn sách có “mục đích góp thêm những tư liệu minh ảnh nhỏ nhất về danh phận của “Cụ Phạm là người của lịch sử”, ngõ hầu có dịp thẩm thấu sâu hơn nữa những gì được xem là giá trị văn hóa thuộc về học giả Phạm Quỳnh” (trích lời giới thiệu của nhà báo Dương Hoàng - chủ biên cuốn sách)...

Cũng trong dịp ấn hành sách, ngày 13-9 vừa qua tại khuôn viên phần mộ cụ Thượng Chi Phạm Quỳnh và chùa Vạn Phước (phường Trường An, TP Huế), hội đồng họ Phạm đã tổ chức lễ dâng hương hoa, cầu siêu nhân kỷ niệm 70 năm ngày cụ Phạm qua đời.

Đến dự lễ cùng con cháu cụ Phạm từ nhiều miền đất nước hội tụ về, có nhiều trí thức, văn nghệ sĩ, nhà báo là bạn bè thân hữu với nhạc sĩ Phạm Tuyên (con trai cụ Phạm Quỳnh).

TRUNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên