05/12/2012 19:57 GMT+7

Phải xóa "vùng trũng" tiếng Anh

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Đó là ý kiến thống nhất của các chuyên gia về sứ mệnh của giáo dục tại buổi tọa đàm “Internet đã, đang và sẽ thay đổi cách dạy và học như thế nào?” nhân dịp Internet Việt Nam tròn 15 tuổi (1997-2012) diễn ra ngày 5-12.

Theo các diễn giả, với lợi thế của dân số đông và trẻ, giáo dục Việt Nam phải tìm cách đưa tiếng Anh trở thành công cụ cho mọi người có học, xóa hiệu ứng “vùng trũng tiếng Anh”, đưa Việt Nam nhanh chóng trở thành một trong mười quốc gia có số người nói tiếng Anh đông nhất thế giới.

Tại hội thảo, PGS.TS Vũ Mạnh Lợi, phó viện trưởng Viện xã hội học Viện Khoa học xã hội Việt Nam, chia sẻ kết quả nghiên cứu về mối quan hệ của người trẻ và mạng Internet từ những cuộc điều tra về thanh niên.

Theo đó, từ năm 2003 đến nay Việt Nam đã có hai cuộc điều tra lớn về thanh niên. Kết quả có sự thay đổi hoàn toàn khác biệt về đặc trưng tiếp nhận thông tin, xử lý thông tin qua mạng Internet của thanh niên Việt Nam.

“Cuộc điều tra năm 2003 cho thấy thanh niên chủ yếu chỉ tải thông tin từ Internet xuống, còn bây giờ thanh niên Việt Nam lại chiếm ưu thế trong việc chuyển thông tin của họ lên mạng” - PGS Lợi phân tích.

Buổi tọa đàm do tạp chí Tia Sáng - Bộ Khoa học và công nghệ, Hiệp hội Internet Việt Nam, Trường ĐH FPT tổ chức.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên