07/09/2012 09:30 GMT+7

Petrolimex phản bác thông tin nợ thuế

CẦM VĂN KÌNH
CẦM VĂN KÌNH

TTO - Trước thông tin cuộc họp báo của Tổng cục Hải quan nêu Tập đoàn Xăng dầu (Petrolimex) nợ thuế tạm nhập tái xuất gần 83 tỉ, nợ thuế loại hình kinh doanh trên 49 tỉ, ngày 6-9 Petrolimex đã gửi văn bản đến Tổng cục Hải quan khẳng định mình không nợ đọng thuế mà do hải quan không cập nhật số liệu kịp thời.

Cụ thể, theo Petrolimex, trong tổng số trên 132 tỉ đồng nợ thuế mà hải quan nêu tại cuộc họp báo, Petrolimex đã nộp 96,8 tỉ trong tháng 6 và tháng 8-2012 - đúng hạn định mà cơ quan hải quan nêu trong các quyết định.

Số tiền thuế còn lại là 35,1 tỉ, Petrolimex khẳng định liên quan đến lượng xăng dầu thuộc diện tạm nhập tái xuất và trên thực tế hàng đã tái xuất, vẫn trong giai đoạn thanh toán tờ khai.

Theo quy định, khi Petrolimex nộp đầy đủ hồ sơ chứng minh hàng đã tái xuất đi, trong thời hạn chờ cơ quan hải quan kiểm tra và ra quyết định không thu thuế thì khoản thuế trên không thể được gọi là nợ thuế.

Vì vậy, Petrolimex khẳng định mình đã hoàn thành các nghĩa vụ thuế và thông tin mà Tổng cục Hải quan đưa ra là chưa cập nhật một cách kịp thời.

CẦM VĂN KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên