Sự kiện

Thứ tư 31-07-2024
Vụ ông Trump bị bắn: Mật vụ Mỹ đổ lỗi cho cảnh sát địa phương
Thế giới

Quyền giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ cho rằng việc ông Trump bị bắn là do lực lượng thực thi pháp luật địa phương đã không làm tròn trách nhiệm của mình.

Thứ ba 30-07-2024
FBI thông tin chi tiết vụ ông Trump bị bắn, nhiều tình tiết bất ngờ
Thế giới

Theo Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), cảnh sát đã phát hiện và chụp lại ảnh nghi phạm bắn cựu tổng thống Donald Trump hơn một giờ đồng hồ trước khi hắn nổ súng ở sự kiện vận động tranh cử hôm 13-7.

Thứ năm 25-07-2024
FBI: Nghi phạm bắn ông Trump tìm từ khóa 'ám sát Kennedy', dùng drone do thám hiện trường
Thế giới

Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray cho biết tay súng 20 tuổi thực hiện vụ ám sát hụt ông Trump đã tìm kiếm thông tin về vụ ám sát tổng thống John F. Kennedy.

Thứ ba 23-07-2024
Giám đốc Mật vụ Mỹ từ chức sau thất bại ngăn chặn vụ ám sát nhằm vào ông Trump
Thế giới

Ngày 23-7, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle từ chức sau khi thừa nhận thất bại trong việc ngăn chặn vụ ám sát nhằm vào cựu tổng thống Donald Trump.

Thứ bảy 20-07-2024
Phát súng bắn tỉa hiếm có của Mật vụ Mỹ
Thế giới

Đài Fox News dẫn nguồn cho biết phát súng của Mật vụ Mỹ nhắm nghi phạm bắn ông Trump là cực kỳ hiếm có, chỉ một phát duy nhất đã hạ được tay súng đang ẩn nấp.

Thứ năm 18-07-2024
Lãnh đạo cấp cao Việt Nam gửi lời thăm hỏi, mong ông Trump sớm bình phục
Thế giới

Bộ Ngoại giao xác nhận lãnh đạo cấp cao Việt Nam đã gửi lời thăm hỏi và mong ông Trump sớm bình phục sau vụ ám sát hụt hôm 13-7.

Thứ ba 16-07-2024
Nghi phạm Thomas Crooks tập bắn, mua 50 viên đạn trước khi ám sát hụt ông Trump
Thế giới

Các nhà chức trách cho biết Thomas Matthew Crooks, nghi phạm trong vụ ám sát bất thành cựu tổng thống Donald Trump, đã đi tập bắn và mua 50 viên đạn vào hai ngày trước khi vụ việc xảy ra.

Thứ hai 15-07-2024
Sau khi bị ám sát hụt, tài sản ông Trump tăng thêm 1,8 tỉ USD
Thế giới

Cổ phiếu công ty mẹ của Truth Social, mạng xã hội do ông Trump sáng lập, ngày 15-7 tăng đến 50%, khiến giá trị tài sản của ông tăng thêm đáng kể.

Thứ hai 15-07-2024
Điện Kremlin: Ông Putin sẽ không thăm hỏi ông Trump
Thế giới

Sau khi ông Trump bị ám sát hụt cuối tuần qua, Điện Kremlin vừa lên tiếng cho biết không có chuyện ông Putin sẽ liên lạc thăm hỏi.

Thứ hai 15-07-2024
Ông Trump nhìn nhận may lắm mới thoát chết
Thế giới

Ông Trump kể nếu ông không nghiêng đầu nhẹ để đọc một bảng dữ liệu về người nhập cư trái phép, có lẽ viên đạn đã găm vào đầu ông.

Thứ hai 15-07-2024
Ảnh viên đạn sượt mặt ông Trump là khoảnh khắc 'triệu lần có một'
Thế giới

Bức ảnh do phóng viên Doug Mills của báo New York Times chụp gây xôn xao dư luận khi bắt trọn khoảnh khắc viên đạn bay sượt mặt ông Trump.

Thứ hai 15-07-2024
Nhìn lại các vụ ám sát tổng thống làm rung chuyển nước Mỹ
Thế giới

Vụ ám sát bất thành tại cuộc vận động tranh cử của cựu tổng thống Donald Trump khiến thế giới nhìn lại những vụ ám sát tổng thống từng gây chấn động nước Mỹ.

Thứ hai 15-07-2024
Mật vụ Mỹ có sai khi để ông Trump bị bắn?
Thế giới

Các xạ thủ Mật vụ Mỹ đã được bố trí đầy đủ nhằm ngăn chặn tình huống ông Trump bị ám sát từ xa, song lại bỏ qua tòa nhà cao tầng ngay gần nơi ông Trump phát biểu.

Thứ hai 15-07-2024
Nghi phạm bắn ông Trump hành động kỳ quái trước lúc ra tay
Thế giới

Cho đến nay, mọi thông tin về nghi phạm bắn ông Trump hôm 13-7 vừa qua vẫn hoàn toàn mù mờ. Không ai rõ đâu là động cơ thực sự của tay súng này.

Thứ hai 15-07-2024
Người thiệt mạng trong vụ ông Trump bị bắn được ca ngợi là 'siêu anh hùng'
Thế giới

Nạn nhân được xác định là ông Corey Comperatore, là lính cứu hỏa và người cha của 2 con. Ông đã thiệt mạng khi che chắn cho gia đình mình khỏi các phát súng.

Thứ hai 15-07-2024
Tổng thống Biden kêu gọi 'hạ nhiệt' chính trường
Thế giới

Sau vụ ông Trump bị ám sát hụt, Tổng thống Biden đã có bài phát biểu hiếm hoi tại Phòng Bầu dục. Nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh đã đến lúc phải 'hạ nhiệt'.

Thứ hai 15-07-2024
Phát súng 'mở cửa' Nhà Trắng cho ông Trump
Thế giới

Chiều tối 13-7 giờ địa phương (khoảng 5h sáng 14-7 theo giờ Việt Nam), cả thế giới rúng động trước tin ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump bị bắn trúng vào tai giữa thanh thiên bạch nhật khi đang vận động tranh cử ở bang Pennsylvania.

Thứ hai 15-07-2024
Hung thủ bắn ông Trump 'ngoan, hiền' nhưng lại trữ nhiều thuốc nổ
Thế giới

Các quan chức liên bang vẫn đang nỗ lực tìm hiểu thời điểm và cách thức nghi phạm có được khẩu súng mà cha mình mới là chủ nhân.

Chủ nhật 14-07-2024
Vợ chồng ông Trump kêu gọi người Mỹ đoàn kết sau vụ ám sát bất thành
Thế giới

Ông Trump và vợ Melania Trump kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết. Thông tin về vũ khí được nghi phạm sử dụng trong vụ ám sát bất thành cũng hé lộ.

Chủ nhật 14-07-2024
Điện Kremlin: Chính quyền Mỹ tạo ra không khí kích động tấn công ông Trump
Thế giới

Điện Kremlin nói họ không tin chính quyền của Tổng thống Joe Biden phải chịu trách nhiệm về vụ ám sát bất thành nhằm vào cựu tổng thống Donald Trump, nhưng đã tạo ra bầu không khí kích động vụ tấn công.