11/05/2012 12:35 GMT+7

Ông Trần Văn Trí tạm thời làm Tổng giám đốc Bianfishco

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 11-5, một cán bộ của Công ty CP thủy sản Bình An cho biết ông Trần Văn Trí vừa được thành viên hội đồng quản trị công ty bầu làm Tổng Giám đốc điều hành mọi hoạt động của công ty này.

h44GVxVd.jpgPhóng to
Ông Trần Văn Trí (đứng) tại một buổi họp tìm phương án trả nợ cho nông dân - Ảnh tư liệu

Tuy nhiên chức vụ này là điều hành tạm thời cho đến khi tổ chức Hội đồng cổ đông và được bầu chính thức.

Trước đó, Ban kiểm soát của công ty Bình An đã lập phiếu xin ý kiến các thành viên hội đồng quản trị để bầu ông Trí vào các chức danh điều hành, đại diện công ty.

Trong năm thành viên hội đồng quản trị có ba thành viên đồng ý, một thành viên không đồng ý và một thành viên không ý kiến, tỉ lệ 60% ý kiến đồng ý bầu ông Trí làm Tổng giám đốc, thành viên hội đồng quản trị và là người đại diện theo pháp luật, đồng thời bầu làm phó chủ tịch hội đồng quản trị.

Các thành viên hội đồng quản trị cũng thống nhất bãi nhiệm các chức vụ của bà Diệu Hiền vì lý do sức khỏe.

Biên bản số 39 lấy ý kiến các thành viên hội đồng quản trị đã được lập vào ngày 19-4.

Trong biên bản này cũng nêu rõ các chức vụ trên của ông Trí là tạm thời để điều hành công ty cho đến khi Bình An tổ chức hội đồng cổ đông và các cổ đông quyết định mới có giá trị chính thức.

Cho đến thời điểm này công ty Bình An vẫn chưa có kết quả kiểm toán nên chưa thể tổ chức hội đồng cổ đông.

Hiện tại, công ty Bình An đã cho hoạt động trở lại nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu với công suất ban đầu khoảng 100-150 tấn/ ngày. Các nhà máy Giá trị gia tăng, Viện nghiên cứu thủy sản, nhà máy nước uống Collagen cũng được hoạt động lại. Một số đối tác cũng như ngân hàng từng cho công ty Bình An vay cũng đã quyết định mở lại các khoản tín dụng mới cho công ty hoạt động phục hồi sản xuất.

Ông Trần Văn Trí cho biết, công ty vẫn còn nhiều hợp đồng còn giá trị với các đối tác châu Âu và Mỹ trong năm 2012 nên công ty sẽ xúc tiến sản xuất để cung cấp qua các thị trường quen thuộc này. Ông Trí cũng cho biết sắp tới việc mua cá nguyên liệu sẽ có cán bộ ngân hàng đảm nhiệm, chi trả qua ngân hàng, sau đó phía ngân hàng sẽ thu lại từ nguồn tiền xuất khẩu, lợi nhuận còn lại sẽ được trả cho công ty.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên