15/10/2014 10:19 GMT+7

​Ông Nguyễn Thiện Nhân giám sát trại giam

CHINHPHU.VN
CHINHPHU.VN

TT - Ngày 14-10, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu đoàn công tác trung ương đến kiểm tra, đánh giá tình hình chấp hành pháp luật trong việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự tại tỉnh Phú Thọ và trại giam Tân Lập, Bộ Công an.

Viện trưởng Viện KSND tỉnh Phú Thọ Đoàn Minh Hương cho biết tại địa phương, các quyền của bị can, phạm nhân được đảm bảo; không bị nhục hình, bức cung; danh dự, nhân phẩm, sức khỏe, tính mạng và các quyền của bị can được tôn trọng.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng giam chung người chưa thành niên với người thành niên; tình trạng bị can, phạm nhân chèn ép, đánh nhau, sử dụng điện thoại di động trái phép; diện tích giam giữ tối thiểu không đảm bảo; nhà tạm giữ công an các huyện không có bếp ăn riêng và không có cán bộ y tế.

Đặc biệt, từ năm 2012 đến nay đã ghi nhận hai trường hợp bị can bị đánh chết trong trại giam, một trường hợp trốn trại.

Phát biểu tại hai buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Nguyễn Thiện Nhân ủng hộ đề xuất của Bộ Công an, Liên đoàn Luật sư VN cần tập trung, tăng cường quản lý chặt chẽ hơn đối với những tội phạm đặc biệt nguy hiểm, khó cải tạo.

Bên cạnh đó cần xem xét thực hiện những đề án: tạm tha có điều kiện đối với những tội phạm không có tính chất nguy hiểm với xã hội và xây dựng riêng trại giam đối với tội phạm lãnh án tử hình.

Đây là lần đầu tiên Ủy ban Trung ương MTTQ VN và Viện KSND tối cao tổ chức thực hiện giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

CHINHPHU.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên