21/05/2013 21:00 GMT+7

Ông Lê Văn Sử: "Có dấu hiệu chống người thi hành công vụ"

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI
ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI

TTO Sáng 21-5, ông Lê Văn Sử, GĐ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Cà Mau họp báo thông tin vụ đụng độ giữa nhân viên BQL bảo vệ rừng phòng hộ Kiến Vàng với nhóm người nhà ông Lê Văn Vui (ấp Hiệp Dư, X. Nguyễn Huân, H. Đầm Dơi).

0F6WGYdn.jpgPhóng to

Nhân viên Bờ (ảnh trên) và Vệ điều trị tại Bệnh xá Quân y Cà Mau (ảnh do bạn đọc thăm bệnh cung cấp)

AIwzJ3q9.jpgPhóng to
Nhân viên Vệ điều trị tại Bệnh xá Quân y Cà Mau (ảnh do bạn đọc thăm bệnh cung cấp)

Tại cuộc họp, ông Sử thông tin đến thời điểm này cơ quan chức năng đã xác định được 3 vấn đề lớn.

Thứ nhất, qua lời kể của Tèo và Linh - hai người con ông Vui - cho thấy ông Vui và hai con vi phạm về quy định quản lý, bảo vệ rừng.

Thứ hai, ông Vui có dấu hiệu chống người thi hành công vụ khi làm hai nhân viên của BQL bảo vệ rừng phòng hộ Kiến Vàng trọng thương ở đầu và chân.

Thứ ba, ngay khi sự vụ xảy ra, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo ngay ngành chức năng, Cơ quan điều tra Công an tỉnh vào cuộc để sớm làm rõ vụ việc, đồng thời có hỗ trợ bước đầu giúp gia đình lo hậu sự cho ông Vui.

"Sự vụ xảy ra trong đêm tối quá bất ngờ, dù thế nào đi chăng nữa thì chúng tôi cảm thấy vô cùng tiếc nuối và rút kinh nghiệm sâu sắc để chấn chỉnh công tác quản lý, bảo vệ rừng tốt hơn thời gian tới" - ông Sử chia sẻ.

Ngay sau cuộc họp, ông Lê Văn Sử làm việc trực tiếp với cơ quan điều tra và cho hay cơ quan này hứa sẽ có cuộc gặp báo chí trong chiều để bố trí vào ghi hình, tiếp xúc với hai nhân viên đang nằm điều trị.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, PV Tuổi Trẻ vẫn chưa gặp được phía cơ quan điều tra.

V8euYzSs.jpgPhóng to
Lê Văn Tèo (phải) kể lại chuyện với PV - Ảnh: Tấn Thái

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, khuya 18-5, lực lượng liên tiểu khu 119-120 thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Kiến Vàng (xã Tân Ân, Ngọc Hiển, Cà Mau) tuần tra tuyến rừng phòng hộ xung yếu thì phát hiện một vỏ máy đậu gần cửa rừng Kiến Vàng. Lực lượng tiến đến gần thì ông Vui - người trực tiếp điều khiển vỏ - mở máy, nhấn ga tông vỏ vào phía lực lượng làm nhiệm vụ.

Lực lượng bảo vệ rừng bắn hai phát súng chỉ thiên. Sau đó, vỏ máy của ông Vui tiếp tục xông vào càn qua vỏ của lực lượng bảo vệ rừng làm hai nhân viên Bờ và Vệ bị trọng thương ở đầu và chân do chân vịt chém.

Một tiếng súng thứ ba nổ ra cùng thời điểm làm ông Vui bị thương sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu ở Bệnh viện huyện Ngọc Hiển.

Khám nghiệm tử thi cho thấy ông Vui tử vong do đạn xuyên lồng ngực từ phải qua trái.

Trong một diễn biến khác, sáng 21-5, Tuổi Trẻ cử người tìm đến tận gia đình ông Vui và được biết vào 12g cùng ngày, ông Vui đã được chôn cất xong.

ĐÔNG TRIỀU - TẤN THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên