26/12/2015 09:02 GMT+7

​Ông Erdoğan cứu một người định nhảy cầu tự tử

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trên đường trở lại dinh tổng thống, ông Recep Tayyip Erdoğan đã thuyết phục được một người đàn ông từ bỏ ý định nhảy cầu tự tử trên cầu Bosporus ở Istanbul.

Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan gọi điện nhờ chính quyền can thiệp hỗ trợ người đàn ông tuyệt vọng có ý định tự tử trên cầu Bosphorus - Ảnh: AP
Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan gọi điện nhờ chính quyền can thiệp hỗ trợ người đàn ông tuyệt vọng có ý định tự tử trên cầu Bosphorus - Ảnh: AP

Theo Daily Sabah, sự việc xảy ra khi tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đang trên đường trở lại dinh tổng thống sau buổi lễ tại nhà thờ. Đoàn hộ tống ông phát hiện thấy một người đàn ông đang chuẩn bị nhảy cầu tự tử.

Trong video quay lại tình huống này, người ta nghe thấy những người tùy tùng nói với người đàn ông đang tuyệt vọng kia rằng tổng thống đang dừng ở gần đó và muốn gặp anh ta. Người đàn ông đề nghị được nói chuyện với ông Erdoğan.

Người đàn ông này tỏ ra rất ngạc nhiên khi được tiếp xúc trực tiếp với tổng thống. Anh hôn tay ông Erdoğan theo truyền thống bày tỏ sự kính trọng và nói với ông vấn đề của mình.

Xem video quay lại cảnh tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ thuyết phục người đàn ông từ bỏ ý định tự tử - Nguồn: Youtube

Ông Erdoğan đã nói chuyện với người đàn ông tên Vezir Ç. về những bế tắc anh đang gặp phải và hứa sẽ giúp anh giải quyết rắc rối. Ngay lúc đó, ông Erdoğan cũng gọi điện trước mặt người đàn ông, yêu cầu các cơ quan chức năng giúp đỡ anh giải quyết khó khăn.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdoğan được biết đến rộng rãi trong công chúng Thổ Nhĩ Kỳ là một người có quan hệ gần gũi, cởi mở với mọi người. Đây cũng được xem là yếu tố giúp đảng do ông lãnh đạo duy trì được ảnh hưởng trong hơn một thập kỷ trước khi ông đảm nhiệm cương vị tổng thống.

Ông Erdoğan thường dừng lại trong lúc cùng đoàn hộ tống đi công tác để nói chuyện với người dân và đôi khi có những cuộc ghé thăm bất ngờ tới các gia đình.

Tuy nhiên trang Daily Sabah cho biết chưa rõ có phải vì đặc trưng “người của công chúng” đã thôi thúc ông Erdoğan giúp đỡ người đàn ông tuyệt vọng trên cầu hay còn vì đặc điểm gốc gác của anh này.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết anh Vizir Ç. là người ở Siirt, một thành phố miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, đó cũng là quê vợ của ông Erdoğan, bà Emine Erdoğan. Đây cũng là nơi ông Erdoğan từng được bầu là nghị nghị sĩ quốc hội.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên