16/09/2011 02:06 GMT+7

Ông chủ và đội bóng

TÂM THÁI
TÂM THÁI

TT - Trước trận đấu giữa Blackburn Rovers và Arsenal ở vòng 5 (diễn ra vào thứ bảy 17-9), CĐV đội Blackburn đã lên kế hoạch tổ chức cuộc tuần hành kêu gọi ban lãnh đạo sa thải HLV Steve Kean sau chuỗi thành tích bết bát của đội bóng. Blackburn hiện xếp cuối bảng Premier League với chỉ 1 điểm sau bốn trận.

Đối diện với thông tin đó, những ông chủ của đội Blackburn (Blackburn hiện thuộc sở hữu Tập đoàn Venky, Ấn Độ) đã kêu gọi CĐV thay vì biểu tình chống đối, hãy ủng hộ đội bóng để “các cầu thủ khôi phục niềm tin”. Tuy nhiên, điều làm tôi thích nhất là trong thông báo của mình, Venky đã nói rất có trách nhiệm: “Chúng tôi hiểu tâm trạng của người hâm mộ và ý thức trách nhiệm của mình đối với CĐV về sự sa sút của đội bóng”.

Tôi không biết các CĐV Blackburn suy nghĩ gì khi đọc thông báo của Tập đoàn Venky, nhưng tôi nghĩ Venky đã ghi điểm trong lòng CĐV với thông báo này. Venky cho thấy họ rất có trách nhiệm với CĐV. Họ không đổ hoàn toàn trách nhiệm lên đầu HLV Kean, mà bản thân họ với tư cách là những ông chủ đã “ý thức với sự sa sút của đội bóng”.

Chúng ta cũng có thể hiểu chuyện ông chủ đội Chelsea Abramovic thay HLV như thay áo cũng chính là thái độ bày tỏ trách nhiệm với CĐV. Ông muốn nhìn thấy hình ảnh Chelsea nâng cao chiếc cúp vô địch Champions League để mang đến niềm vui cho CĐV nhà, nhưng chưa nhà cầm quân nào làm được từ khi ông tiếp quản đội bóng nên ông buộc phải thay đổi.

VN có những ông bầu rất tâm huyết với bóng đá và CLB như bầu Thắng hay bầu Đức. Chúng ta từng chứng kiến hình ảnh gương mặt bầu Thắng đau đớn như thế nào khi đội Đồng Tâm Long An rớt hạng. Ông đau một nhưng thấm nỗi đau của CĐV đến mười.

Không ai bỏ tiền làm bóng đá không công, nhưng làm bóng đá trước hết phải nghĩ đến CĐV, vì xét cho cùng đội bóng chính là của CĐV. Khi đội bóng sa sút hay mang tai tiếng, CĐV chính là những người chịu đựng nhiều nỗi đau nhất.

Hi vọng những ông chủ đội bóng ở VN sẽ học được điều gì đó qua câu chuyện ở đội Blackburn. Họ làm bóng đá có thể vì chuyện này chuyện nọ, nhưng trước hết hãy nghĩ đến những CĐV luôn đứng bên cạnh CLB.

TÂM THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên