09/01/2007 20:53 GMT+7

Obikwelu và Kluft - hai VĐV điền kinh xuất sắc nhất châu Âu

Đ.K.L. (Theo IAAF)
Đ.K.L. (Theo IAAF)

TTO - Hiệp hội điền kinh châu Âu vừa công bố hai vận động viên Francis Obikwelu - người Bồ Đào Nha và Carolina Kluft - người Thụy Điển là nam và nữ vận động viên xuất sắc nhất châu Âu năm 2006.

UDVWubOG.jpgPhóng to Dm9j6F9g.jpg
Francis Obikwelu (trái) Carolina Kluft

Để giành được giải thưởng này, các VĐV phải trải qua ba cuộc bình chọn độc lập của các thành viên Liên đoàn điền kinh châu Âu, giới truyền thông và người hâm mộ. Người xếp hạng nhất mỗi cuộc bình chọn sẽ được 1 điểm, hạng hai được 2 điểm... và VĐV nào được ít điểm nhất trong ba cuộc bầu chọn nói trên sẽ giành giải nhất. Năm nay cả Obikwelu và Kluft đều được 4 điểm.

Carolina Kluft đã giành thắng lợi ở cả 3 giải có nội dung 7 môn phối hợp mà cô tham dự, trong đó có chức vô địch châu Âu tổ chức tại sân nhà Gothenburg hồi tháng 8. Năm ngoái, Kluft đã về hạng nhì, xếp sau vận động viên nhảy sào người Nga Yelena Isinbayeva. Năm nay thì ngược lại.

Francis Obikwelu là người đã giành chức vô địch cự ly 100 và 200 mét tại giải vô địch châu Âu tổ chức tại Gothenburg hồi tháng 8 vừa qua. Virjilijus Alekna, người giành danh hiệu này năm ngoái chỉ xếp thứ hai trong năm 2006.

Đ.K.L. (Theo IAAF)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên