13/08/2014 12:16 GMT+7

Ô tô của TP.HCM vi phạm tốc độ nhất nước

 N.ẨN
N.ẨN

TTO - Kết quả dữ liệu hộp đen (thiết bị giám sát hành trình) cho thấy liên tục mỗi tháng có khoảng 1,43 - 1,84 triệu lượt ô tô của TP.HCM chạy quá tốc độ.

Hệ thống camera trên cầu vượt Cát Lái (Q.2, TP.HCM) ghi hình xe chạy quá tốc độ - Ảnh: Mậu Trường

Theo Tổng cục đường bộ Việt Nam, liên tục trong những tháng qua TP.HCM là địa phương có lượng xe ô tô chạy quá tốc độ nhất nước: khoảng 1,43 triệu -1,84 triệu lượt xe ôtô/tháng (vượt quá từ 5 km đến trên 35 km so với tốc độ qui định). 

Số liệu trên được ghi nhận từ dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình (hộp đen) của xe ôtô kinh doanh vận tải (xe liên tỉnh, xe container, xe chở khách du lịch, xe chạy hợp đồng…).

Tỉnh thành có lượng xe chạy quá tốc độ xếp sau là Hà Nội, Thanh Hóa,, Bình Thuận, Đà Nẵng, Hải Phòng…

Tuy nhiên, Tổng Cục đường bộ cho biết số liệu vi phạm trên chưa loại trừ số lần vi phạm quá tốc độ từ 80-100 km trên các đoạn đường cao tốc. Đồng thời  cho biết các địa phương trên luôn nằm trong tốp 10 tỉnh thành có số lái xe vi phạm thời gian chạy xe liên tục quá 4 giờ/ca làm việc

Căn cứ kết quả dữ liệu trên, Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các địa phương xử lý các doanh nghiệp vận tải vi phạm bằng biện pháp nhắc nhở, họp kiểm điểm, ký cam kết không vi phạm tốc độ và thời gian lái xe hoặc thu hồi phù hiệu xe (xe hợp đồng, xe tuyến cố định, xe taxi…).

Theo Sở Giao thông vận tải TP, TP.HCM là địa phương có số lượng xe đã được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình nhiều nhất so với các tỉnh và TP trong cả nước.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên