22/08/2014 09:22 GMT+7

NXB Kim Đồng giữ bản quyền 18 tác phẩm thiếu nhi của Vũ Hùng

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - NXB Kim Đồng vừa ký kết hợp đồng độc quyền sử dụng 18 tác phẩm truyện và ký viết cho thiếu nhi của nhà văn Vũ Hùng, trong đó có nhiều tác phẩm được coi là kinh điển của văn học thiếu nhi VN.

Nhà văn Vũ Hùng (ngồi, bên phải) ký hợp đồng với giám đốc NXB Kim Đồng Ảnh: NXB Kim Đồng

Như: Mùa săn trên núi, Giữ lấy bầu mật, Con Cu li của tôi, Sao Sao, Các bạn của Đam Đam, Sống giữa bầy voi, Chú ngựa đồng cỏ, Những kẻ lưu lạc, Con voi xa đàn, Vườn chim, Phượng hoàng đất, Biển bạc, Mái nhà xưa...

Kể từ cuốn sách đầu tay Mùa săn trên núi ra đời năm 1961, hầu như các sách của Vũ Hùng đều đến với độc giả thiếu nhi qua NXB Kim Đồng: hơn 40 cuốn, trong đó nhiều cuốn được dịch ra tiếng Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc.

Ông cũng đã hai lần được Hội Nhà văn Việt Nam trao giải thưởng: cuốn Sao Sao (1982) và cuốn Sống giữa bầy voi (1986).

Nhà văn Vũ Hùng sinh năm 1931 tại làng Láng, Cầu Giấy, Hà Nội. Ông từng là phóng viên khoa học kỹ thuật của báo Quân Đội Nhân Dân, biên tập viên của NXB Ngoại Văn và NXB Văn Học. Ông nguyên là vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hóa.

Năm 1989 ông định cư tại Pháp và tháng 5-2014, ông trở lại Việt Nam sinh sống.

Nhà thơ Cao Xuân Sơn - một người từng có tuổi thơ gắn bó với những tác phẩm của nhà văn Vũ Hùng - chia sẻ: Sau Đoàn Giỏi với Đất rừng phương Nam thì không có một nhà văn nào giúp ông hiểu về thiên nhiên, con người Nam bộ - Tây nguyên như nhà văn Vũ Hùng.

“Sự trở lại của những tác phẩm viết cho thiếu nhi của nhà văn Vũ Hùng giống như việc khai quật một mỏ vàng đã bị phủ bụi hơn 20 năm qua” - ông Sơn nhận định.

Các tác phẩm ký kết đợt này sẽ được NXB Kim Đồng nhanh chóng ra mắt trong thời gian tới.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên