Nước cống tràn vào nhà dân

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Theo phản ảnh của người dân, nhiều nắp cống dọc đường xuống phà Vàm Cống (P.Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, An Giang) bị các tiểu thương lấn chiếm buôn bán, khiến nước đọng không lối thoát, tràn vào nhà dân gây hôi thối nồng nặc.

Ông Huỳnh Văn Ý chỉ tay về nguồn nước đen kịt tràn vào nhà khiến ông phải dỡ nhà bỏ đi nơi khác - Ảnh: Bửu Đấu
Ông Huỳnh Văn Ý chỉ tay về nguồn nước đen kịt tràn vào nhà khiến ông phải dỡ nhà bỏ đi nơi khác - Ảnh: Bửu Đấu

Vừa tháo dỡ những cây cột nhà trong đống nước thải tràn ngập dưới chân, ông Huỳnh Văn Ý, một người dân trong khu vực, cho biết ông phải dỡ nhà để đi nơi khác ở chỉ vì nước cống tràn vào nhà hơn 3 tháng nay khiến cả nhà không thể ăn ngủ được.

Theo người dân trong khu vực, toàn tuyến phía bên phải đường xuống phà Vàm Cống có 7 cống thoát nước thải thì nay chỉ còn lại 2 cống, do các tiểu thương tráng ximăng bít nắp cống hoặc đậy cống lại để làm nơi buôn bán ven đường.

Việc làm thiếu ý thức này khiến nước thải không có lối thoát đã tràn vào nhà những hộ dân có nền nhà thấp hơn mặt đường. Toàn khu vực này có khoảng 30 hộ dân bị ảnh hưởng.

Ông Nguyễn Phúc Nguyên, bến trưởng bến phà Vàm Cống, cho biết 7 cống ven đường xuống phà do đơn vị lắp đặt. Hơn một năm trước khu vực này cũng từng bị nghẹt cống và đơn vị từng khơi thông rồi.

Ông Nguyên cũng xác nhận việc một số tiểu thương lấn chiếm nắp cống làm nơi buôn bán dẫn đến nghẹt cống.

“Vài ngày tới đơn vị sẽ phối hợp với P.Mỹ Thạnh khơi thông các cống bị nghẹt. Còn việc tiểu thương lấn chiếm cống thì địa phương có trách nhiệm xử lý” - ông Nguyên nói.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên