10/06/2010 11:22 GMT+7

Nữ văn sĩ Barbara Kingsolver đã thắng giải Orange

CAO VINH (Theo BBC, Reuters)
CAO VINH (Theo BBC, Reuters)

TTO - Với cuốn tiểu thuyết thứ sáu mang tên The Lacuna, nhà văn Barbara Kingsolver đã xuất sắc đánh bại 6 đối thủ nặng ký trong đó có tiểu thuyết gia từng đoạt giải Booker Hilary Mantel với tác phẩm Wolf Hall để đoạt giải thưởng danh giá Orange 2010.

K1WJ6FgW.jpgPhóng to
Nữ nhà văn Barbara Kingsolver

Orange là giải thưởng văn học nhằm tôn vinh những tác phẩm tiểu thuyết xuất sắc được viết bởi các nhà văn nữ trên khắp thế giới. Năm nay là lần thứ 15 giải thưởng được trao.

Daisy Goodwin - nhà văn, nhà sản xuất chương trình truyền hình đồng thời là trưởng ban giám khảo - đã nhận xét The Lacuna của Barbara Kingsolver là ”ngoạn mục và làm tan vỡ lòng người với cảm xúc chua cay. Chúng tôi chọn The Lacuna vì nó đã làm dấy lên cảm xúc thật nhất của con người".

Nhà phê bình của tờ báo Independent còn nói thêm “đây là cuốn sách đầu tiên mà trong thời gian dài có thể khiến tôi dẹp chiếc xe đạp qua một bên để đi xe công cộng chỉ để có thể vừa đi vừa đọc”.

The Lacuna kể về người con trai Harrison Shepherd, người phải nay đây mai đó cùng mẹ khi bà rượt đuổi theo người đàn ông Mexico giàu có. Và cuối cùng cậu đã gặp gỡ được những nhân vật lịch sử thật sự như họa sĩ Frida Kahlo và nhà cách mạng Nga Leon Trotsky...

Nữ nhà văn Mỹ 55 tuổi này đã từng lọt vào danh sách chung khảo giải Orange vào năm 1999 với cuốn tiểu thuyết The Poisonwood Bible.

CAO VINH (Theo BBC, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên