13/04/2013 11:12 GMT+7

Nữ diễn viên Huong Hoang gốc Việt thua kiện Amazon

NGUYÊN PHẠM (Theo NYDailynews)
NGUYÊN PHẠM (Theo NYDailynews)

TTO - Một thẩm phán liên bang tại Seattle, Mỹ ngày 11-4 đã bác bỏ đơn kiện chống lại Tập đoàn Amazon của nữ diễn viên gốc Việt Huong Hoang.

J3WXyTct.jpgPhóng to

Huong Hoang thua trong cuộc chiến pháp lý với Amazon - Ảnh: IMDb

Huong Hoang, nghệ danh là Junie Hoang, từng được biết đến qua các bộ phim Gingerdead Man 3: Saturday Night (Người đàn ông Gingerdead 3), 1.000 Ways to Die (1.000 cách để chết)…

Năm 2011, cô đã nộp đơn kiện nặc danh tố cáo Tập đoàn Amazon và trang cơ sở dữ liệu điện ảnh Internet Movie Database - IMDb thuộc quyền sở hữu của Amazon về tội vi phạm hợp đồng, gian lận, xâm phạm quyền riêng tư và luật bảo vệ người tiêu dùng sau khi trang này tiết lộ tuổi thật của cô.

Tại thời điểm đó, thẩm phán liên bang đã bác bỏ đơn tố cáo nặc danh, buộc Huong Hoang phải công khai tên tuổi thật của mình để theo đuổi vụ kiện.

Nữ diễn viên 41 tuổi này cho biết cô đã đăng ký sử dụng một dịch vụ nâng cao trên trang IMDb. Tùy theo yêu cầu của khách hàng thường là các diễn viên, đạo diễn, biên kịch như Junie Hoang, dịch vụ sẽ đưa lên hồ sơ cá nhân (nghệ danh, tuổi, kinh nghiệm…) của nghệ sĩ, giúp họ được biết đến và từ đó có thể nhận được những cơ hội hợp tác trong ngành công nghiệp giải trí.

Ban đầu Junie Hoang khai gian năm sinh của mình từ 1971 thành 1978 bởi cô thường vào vai những nhân vật trẻ hơn tuổi. Sau này, không muốn tiếp tục công khai tuổi nên cô đã yêu cầu IMDb gỡ bỏ thông tin. Tuy nhiên sau khi khai thác được tên tuổi thật của Junie Hoang, IMDb vẫn tự ý đăng tải những thông tin này.

Hoang cho hay việc tiết lộ tuổi tác thật khiến những lời mời đóng phim dành cho cô ít dần đi. Trong đơn kiện, nữ diễn viên đã đòi Amazon phải bồi thường 1 triệu USD cho những tổn thất của mình.

Trong khi đó, IMDb phản bác rằng theo luật, họ có quyền đăng tải những thông tin chính xác và Hoang cũng không chứng minh được rằng cô bị mất vai diễn hay tổn thất về kinh tế do lỗi của IMDb.

Trước khi phiên tòa chính thức diễn ra ngày 11-4, tòa án tại Seattle đã xem xét và bác bỏ đơn kiện của Hoang. Dù vụ kiện đã khép lại nhưng nó vẫn thu hút sự chú ý của giới truyền thông bởi “kỳ thị tuổi tác” là vấn đề gây tranh cãi lâu nay tại Hollywood.

NGUYÊN PHẠM (Theo NYDailynews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên