03/09/2011 05:34 GMT+7

Nóng với trận Serena - Azarenka

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Serena Williams - Victoria Azarenka là trận đấu được chờ đợi nhất ở ngày thi đấu thứ sáu Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2011, diễn ra đêm nay và rạng sáng mai 4-9 (giờ VN).

L1BzvLey.jpgPhóng to
Hình ảnh thi đấu ấn tượng của Serena trước Krajicek - Ảnh: Reuters

Tuy chỉ là hạt giống số 28 của giải nhưng Serena vẫn được Hãng cá cược William Hill đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch đơn nữ sau màn khởi đầu quá ấn tượng. Sau hai trận đầu tiên Serena chưa thua một ván nào. Trong đó, hôm qua (2-9), tay vợt 29 tuổi này của Mỹ đã có chiến thắng chóng vánh 2-0 (6-0, 6-1) chỉ trong 49 phút trước Michaella Krajicek (Hà Lan) ở vòng 2.

Đây là trận đấu diễn ra một chiều nghiêng về Serena khi cô có 10 quả giao bóng thắng điểm trực tiếp (Krajicek có một quả) và 25 lần thắng điểm (Krajicek có năm lần). Ngoài ra, Serena cũng là tay vợt có cú giao bóng mạnh nhất trong số những tay vợt còn lại tại giải với tốc độ lên đến 191km/giờ.

Sau chiến thắng, Serena phát biểu: “Việc chị Venus Williams phải rút lui vì bệnh đã tiếp thêm động lực cho tôi thi đấu mãnh liệt hơn. Venus luôn muốn tôi thi đấu với phong độ tốt nhất và không bị ảnh hưởng bởi bệnh tình của chị ấy”.

Đối thủ của Serena ở vòng 3 sẽ là hạt giống số 4 Victoria Azarenka (Belarus) - người đã vượt qua đối thủ rất khó chịu Gisela Dulko (Argentina) với tỉ số 2-0 (6-4, 6-3) ở vòng 2. Đây là cuộc tái đấu hấp dẫn bởi hai tay vợt đều đang chơi rất hay. Nếu không tính đến việc bỏ cuộc ở Giải Cincinnati mở rộng tuần trước vì chấn thương, Serena đã có chuỗi 14 chiến thắng liên tục và đoạt hai chức vô địch. Serena từng thắng năm trong sáu lần đụng độ Azarenka nhưng cuộc tái đấu này hứa hẹn hấp dẫn bởi Azarenka đang thăng hoa trong sự nghiệp.

Ngoài ra, Azarenka còn được bình luận viên Sean Randall của báo điện tử chuyên về quần vợt Tennis X ví là “cỗ máy tàn phá”. Nhận xét về đối thủ, Serena nói: “Azarenka đang chơi với phong độ rất ấn tượng. Theo tôi, Azarenka là tay vợt di chuyển nhanh nhẹn nhất tại giải. Đây sẽ là trận đấu khó khăn với tôi”.

Ngày buồn của quần vợt Pháp

Ngày thi đấu thứ tư (đêm 1 và rạng sáng 2-9) của giải là ngày buồn của quần vợt Pháp khi niềm hi vọng lớn nhất của họ là Gael Monfils bất ngờ thua 2-3 (6-7, 7-5, 7-5, 4-6, 4-6) trước Juan Carlos Ferrero (Tây Ban Nha) sau trận đấu kéo dài 4 giờ 48 phút ở vòng 2. Suốt trận, hạt giống số 7 Monfils dù có đến 81 lần đánh thắng điểm (Ferrero có 34 lần) nhưng 81 lần tự đánh hỏng đã phủi sạch mọi công sức của anh.

Một tay vợt Pháp khác là Richard Gasquet (hạt giống số 13) đã thua 1-3 (4-6, 2-6, 6-2, 6-7) trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn Ivo Karlovic (Croatia). Trước đó, hạt giống số 29 của Pháp Michael Llodra đã bị loại bởi Kevin Anderson (Nam Phi) với tỉ số 0-3 (1-6, 2-6, 2-6).

Một số kết quả đáng chú ý khác:

Nam: Novak Djokovic (Serbia - hạt giống số 1) - Carlos Berlocq (Argentina): 3-0, Roger Federer (Thụy Sĩ - 3) - Dudi Sela (Israel): 3-0, Mardy Fish (Mỹ - 8) - Malek Jaziri (Tunisia): 3-0...

Nữ: Caroline Wozniacki (Đan Mạch - 1) - Arantxa Rus (Hà Lan): 2-0, Francesca Schiavone (Ý - 7) - Mirjana Lucic (Croatia): 2-0, Andrea Petkovic (Đức - 10) - Jie Zheng (Trung Quốc): 2-1, Vania King (Mỹ) - Jarmila Gajdosova (Úc - 29): 2-0...

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên