18/01/2013 07:21 GMT+7

Nôn nao mang tết lên vùng cao

ĐOÀN BẢO CHÂU
ĐOÀN BẢO CHÂU

TT - Càng gần đến ngày cuối trong đợt đóng góp cho chương trình “Áo tết tặng bạn”, những khoản tiền, phần quà của bạn đọc gửi đến báo Tuổi Trẻ chừng như cũng hối hả, nô nức hơn.

slp39NZZ.jpgPhóng to
Sáng 17-1, anh tổng phụ trách đội cùng các em học sinh Trường THCS Nguyễn Thái Bình, Bình Chánh đến đóng góp cho chương trình “Áo tết tặng bạn” - Ảnh: GIA TIẾN

4.000 phần quà sẽ đến vùng cao

Tính đến trưa 17-1, hơn 645 triệu đồng đã được bạn đọc đóng góp về báo Tuổi Trẻ cho chương trình “Áo Tết tặng bạn” (chưa tính phần đóng góp bằng hiện vật như áo, bánh kẹo... của các doanh nghiệp).

Theo kế hoạch, có khoảng 4.000 phần quà tặng học sinh và 500 phần quà dành tặng giáo viên với tổng kinh phí hơn 1,2 tỉ đồng. Chương trình trao quà sẽ được bắt đầu từ ngày 21 đến 31-1 tại huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi), huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), huyện Hương Sơn, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), các huyện Lang Chánh, Quang Hóa, Mường Lát (Thanh Hóa).

Cả tuần nay, các chị em của Tổng công ty Trực thăng Việt Nam, chi nhánh TP.HCM (binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng) đã tự tìm đến các chợ hỏi giá, đặt mua quần áo, bánh kẹo làm quà tặng học sinh và thầy cô Trường tiểu học Võ Thị Sáu (xã Trà Ka, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam). Tất cả đều được đóng gói gọn gàng, chia ra cẩn thận từng cỡ áo cho các em. 134 phần quà dành cho các em học sinh, trị giá hơn 300.000 đồng/phần kèm theo thiệp mừng năm mới, bánh kẹo... hiện đã sẵn sàng lên đường.

Bên cạnh đó, công ty cũng rất chu đáo chuẩn bị các phần quà dành riêng cho thầy cô, mỗi phần trị giá 400.000 đồng, kèm áo sơmi (cho thầy) và vải may áo dài (cho cô).

Thiếu tá Nguyễn Quang Thọ - trưởng ban chính trị - cho biết: “Đây là những phần quà do cán bộ, công nhân viên trong công ty cùng đóng góp, hi vọng sẽ san sẻ được phần nào những khó khăn, vất vả của thầy cô và học sinh ở vùng núi cao. Giờ chỉ còn chờ đến ngày 21-1 là chúng tôi xuất phát”. Được biết, tất cả món quà nghĩa tình này sẽ được đại diện công ty đồng hành với báo Tuổi Trẻ đến trao trực tiếp tại tỉnh Quảng Nam.

Không khí náo nức này cũng đang có ở CLB Tiếp sức đến trường Quảng Nam - Đà Nẵng, nơi đang quyên góp ráo riết nhằm san sẻ phần nào khó khăn với thầy cô, các em học sinh ở vùng cao. Bà Phan Thị Ngọc Anh (phó chủ nhiệm CLB) cho biết CLB dự kiến tặng khoảng 300 phần quà cho các em học sinh.

Không chỉ ở bên ngoài, không khí tại phòng tiếp bạn đọc báo Tuổi Trẻ cũng nhộn nhịp, hối hả hơn với những bạn đọc đến góp những ngày cuối. Chân tập tễnh bước vào phòng bạn đọc, một cụ ông đã 80 tuổi ở quận Bình Thạnh vui vẻ cho biết: “Con gái tôi đi làm cả ngày nên nhờ tôi lên đóng giúp. Con mình làm việc tốt, mình càng phải giúp nó chứ”. Lát sau, hai vợ chồng tóc đã điểm bạc cũng tất tả ghé qua đóng góp.

“Đọc báo, xem tivi, tôi thấy mấy đứa nhỏ mặc phong phanh mỗi cái áo hở rốn, đi chân đất, lớp học bốn bề trống hoác, gió lùa ù ù không hiểu làm sao chịu đựng nổi, thương quá...”, nói đến đó thì giọng người chồng, ông Hồ Đạo Hạnh, nghẹn hẳn lại, nước mắt chảy ra... Cứ thế, dăm ba phút lại có bạn đọc đến đóng góp, 200.000, 500.000 đồng, 1.000.000 đồng, nghĩa tình đong đầy qua từng lời tâm sự, từng khoản tiền tích góp chắt chiu. Trưa muộn, chị Thoa, một bạn đọc lâu năm và đã đóng góp cho hàng loạt chương trình của báo, tất tả đến tòa soạn kèm theo lời nhắn nhủ chân tình: “Nếu có thiếu gì nữa cứ gọi mình lên đóng góp. Mùa xuân ai mà không cần có chút gì vui vẻ, ấm áp, nhất là mấy đứa nhỏ tí xíu như vậy”.

ĐOÀN BẢO CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên