14/10/2016 17:26 GMT+7

Nón Huế đoạt giải nhất thiết kế, vẫn chưa được chọn

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Phương án kiến trúc Nón Huế vừa được trao giải nhất cuộc thi thiết kế cầu vượt sông Hương lần thứ hai..

Phương án kiến trúc Nón Huế đoạt giải nhất cuộc thi tuyển kiến trúc cầu qua sông Hương lần hai - Ảnh: Tư liệu
Phương án kiến trúc Nón Huế đoạt giải nhất cuộc thi tuyển kiến trúc cầu qua sông Hương lần hai - Ảnh: tư liệu

Ngày 14-10, ông Nguyễn Văn Cao, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết tỉnh vừa quyết định trao giải nhất cuộc thi thiết kế cầu vượt sông Hương lần thứ hai cho phương án kiến trúc Nón Huế của Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải CTCP.

Tuy nhiên, ông Cao cho hay đây chưa phải là phương án kiến trúc được chọn để xây dựng cầu qua sông Hương.

Theo ông Cao, việc chọn phương án kiến trúc để xây cầu cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng hơn, nhằm phù hợp các điều kiện như: sự đồng thuận của người dân, vốn đầu tư, bảo trì…

“Việc trao giải ở đây chỉ là kết quả của một cuộc thi. Còn để chọn phương án xây cầu thì phải bàn bạc, tính toán thêm nữa. Khi chọn lựa được phương án để xây dựng thì sẽ được công bố rộng rãi.” - ông Cao nói.

Trước đó, vào tháng 3-2016, phương án Nón Huế đã được chọn và đưa ra lấy kiến của người dân. 

Tuy nhiên, phương án này gặp phải sự phản đối từ công chúng cũng như các nhà chuyên môn vì bị cho là không đẹp, không thể hiện sự đặc sắc về văn hóa - lịch sử Huế, và chưa đáp ứng được yêu cầu của một công trình kiến trúc quan trọng trên sông Hương.

Giải nhất cuộc thi trị giá 150 triệu đồng, giải nhì là 110 triệu đồng và giải ba là 75 triệu đồng. Các phương án kiến trúc khác tham gia cuộc thi được ban tổ chức hỗ trợ 5 triệu đồng/phương án.

Công trình cầu qua sông Hương sẽ xây dựng tại vị trí nối từ đường Nguyễn Hoàng phía bờ bắc thuộc phường Kim Long sang bờ nam thuộc phường Đúc, bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ. Cầu này có chiều dài dự kiến 385m, rộng 40,5m với sáu làn xe.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên