15/07/2016 06:56 GMT+7

Nội các mới 
của Anh gây sốc

TUẤN ANH
TUẤN ANH

TTO - Tân Thủ tướng Anh Theresa May hôm qua đã gây bất ngờ lớn trong việc bổ nhiệm nội các mới bao gồm cả các đồng minh lẫn cựu đối thủ.

Bà May đã chỉ định ông Philip Hammond vào chức bộ trưởng tài chính trong khi cựu thị trưởng London Boris Johnson giữ chức bộ trưởng Ngoại giao Anh. Chức bộ trưởng Bộ Nội vụ thuộc về chính trị gia ủng hộ việc ở lại EU Amber Rudd.

Ông Michael Fallon vẫn giữ chức bộ trưởng quốc phòng. Hai vị trí mới trong nội các Anh, như AFP đưa tin, bao gồm bộ trưởng phụ trách Brexit David Davis, một chính trị gia ủng hộ việc Vương quốc Anh rời EU và bộ trưởng thương mại quốc tế Liam Fox.

Điều gây sốc nhất của nội các mới là sự xuất hiện của ông Boris Johnson với cương vị ngoại trưởng. BBC đưa tin nhiều người đã rất ngạc nhiên về quyết định này của bà May và trích dẫn những lời nói hớ hênh của ông Johnson trong quá khứ.

Tờ Le Figaro của Pháp cho rằng “huyền thoại” Johnson “tạo ấn tượng về một người theo chủ nghĩa cơ hội” trong khi tờ Der Spiegel của Đức gọi ông Johnson là một “chính trị gia gây nhiều tranh cãi”.

Trang tin ria.ru của Nga gọi ông Johnson là “một trong những chính trị gia lập dị nhất ở Anh”, trong khi đó cựu thủ tướng Thụy Điển Carl Bildt đăng trên Twitter rằng ông ước vụ bổ nhiệm này chỉ là một trò đùa.

TUẤN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên