04/03/2014 15:00 GMT+7

Nikon "thằn lằn ảo ảnh sa mạc"

THẤT PHỦ
THẤT PHỦ

TTO - Alexy Joffre Frangieh là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp người Libăng, chuyên chụp thể loại ảnh "thời gian trôi" (time lapse).

rIVcsNeM.jpgPhóng to
Toàn bộ dàn thiết bị Nikon được sơn mới - Ảnh từ Facebook Alexy Joffre Frangieh

Ông thường phải đặt các thiết bị nhiếp ảnh của mình trong môi trường khắc nghiệt có nhiệt độ vô cùng cao, suốt một thời gian dài. Để hạn chế nhiệt độ ảnh hưởng đến các thiết bị, ông quyết định cho sơn lại chúng, và kết quả thu được là một dàn thiết bị trông không khác gì của phóng viên chiến trường.

Thay vì sử dụng các loại sơn thông thường, Frangieh sử dụng một hỗn hợp sơn có tên gọi khá "kiêu" là "Desert Mirage Lizard Camouflage" (lớp ngụy trang thằn lằn ảo ảnh sa mạc) - một loại sơn quân sự cao cấp, loại mà quân đội vẫn dùng để ngụy trang các thiết bị của họ.

Một điểm thú vị khác, thay vì tháo tung máy ảnh và ống kính ra từng bộ phận để sơn, Frangieh tốn 2 ngày dùng băng keo dán kín những phần ông không muốn sơn, rồi sơn toàn bộ thân máy, ống kính bằng máy phun sơn (air brush) - một quá trình tốn thêm 4 ngày nữa.

N1BvnoXB.jpgPhóng to
Nikon D4 cùng ống kính 14-24mm 2.8 được sơn mới - Ảnh từ Facebook Alexy Joffre Frangieh
Dg2rL1Mh.jpgPhóng to
Nikon D4 cùng ống kính 400mm 2.8 được sơn mới - Ảnh từ Facebook Alexy Joffre Frangieh

Dàn Nikon của Frangieh khô sơn sau 3 ngày, nhưng để đạt độ bền tối đa thì cần phải phơi trong 3 tuần. Sau quá trình này, theo lời Frangieh, chúng sẽ trở nên "cứng như gốm sứ". Và chắc chắn chúng sẽ đẹp như một đàn "thằn lằn ảo ảnh sa mạc".

THẤT PHỦ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên