06/06/2012 16:23 GMT+7

Niêm yết nội quy sử dụng dịch vụ game online

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Bộ Thông tin và truyền thông vừa giới thiệu dự thảo mới nhất về nghị định thay thế nghị định 97 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet.

PfklCt5g.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Dự thảo nghị định mới gồm 6 chương, 53 điều với nhiều nội dung bổ sung, sửa đổi quan trọng như sau:

Dự thảo đưa ra các quy định khá cụ thể về quản lý trò chơi điện tử trên mạng cũng như doanh nghiệp cung cấp trò chơi điện tử trên mạng, đặc biệt bắt buộc phân loại trò chơi phù hợp với lứa tuổi người chơi.

Cụ thể, dự thảo quy định các đại lý, điểm truy cập Internet công cộng, đặc biệt các điểm cung cấp trò chơi điện tử phải có treo biển thông báo tên dịch vụ (đại lý Internet, điểm cung cấp dịch vụ truy nhập Internet cho công cộng) cho mọi người dùng dễ nhận biết. Thời gian hoạt động từ 8g-22g hằng ngày.

Các điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử phải có bảng niêm yết công khai nội quy sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng ở nơi mọi người dễ nhận biết, bao gồm các điều cấm (tuyên truyền kích động bạo lực, đồi trụy; đưa thông tin xúc phạm người khác; phát tán thông tin giả mạo người khác; mua bán hàng hóa, dịch vụ cấm...); danh sách mới nhất các trò chơi “có sự tương tác giữa nhiều người chơi với nhau đồng thời thông qua hệ thống máy chủ trò chơi của doanh nghiệp” kèm theo phân loại theo độ tuổi đối với từng trò chơi; quyền và nghĩa vụ của người chơi...

Về việc đăng ký tên miền tiếng Việt *.vn, dự thảo quy định: Tên miền do tổ chức, cá nhân tự chọn để đăng ký phải đảm bảo không có các cụm từ xâm phạm đến lợi ích quốc gia hoặc không phù hợp với đạo đức xã hội, với thuần phong, mỹ tục của dân tộc; phải thể hiện tính nghiêm túc để tránh sự hiểu nhầm hoặc xuyên tạc do tính đa âm, đa nghĩa hoặc khi không dùng dấu trong tiếng Việt.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên