10/05/2016 19:53 GMT+7

Niêm phong phân xưởng nhuộm vi phạm bảo vệ môi trường

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Chiều 10-5, Sở Tài nguyên và môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các ngành chức năng niêm phong phân xưởng nhuộm của Công ty TNHH Meisheng Textiles Việt Nam (gọi tắt là Công ty Meisheng, đóng tại cụm công nghiệp Ngãi Giao, huyện Châu Đức).

Trước đó, vào tháng 3-2016, Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và môi trường) đã xử phạt hành chính Công ty Meisheng với số tiền hơn 600 triệu đồng vì các hành vi: không có báo cáo đánh giá tác động môi trường, không thực hiện chế độ báo cáo và quan trắc môi trường, xả nước thải vượt quy chuẩn... Đồng thời phạt bổ sung doanh nghiệp này bằng việc niêm phong xưởng nhuộm ba tháng.

Đây là lần thứ sáu, doanh nghiệp này bị niêm phong vì những vi phạm về bảo vệ môi trường kể từ khi đi vào hoạt động năm 2008.

Đáng chú ý, phân xưởng nhuộm của Công ty Meisheng nằm trên đồi cao, lại sát với suối Lúp - con suối đổ nước ra hồ Đá Đen - hồ cung cấp nước sinh hoạt cho 90% cư dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ban đầu, khi xin phép đầu tư, chủ đầu tư chỉ xin làm dệt nhưng sau đó tự ý mở thêm phân xưởng nhuộm mà chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng.

Tháng 3-2014, đường ống dẫn nước thải của Nhà máy Meisheng Textiles từng bị vỡ, làm nước thải tràn ra môi trường.

Theo các chuyên gia, nhuộm là ngành nghề có nguy cơ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đặc biệt là nước thải phát sinh trong quá trình nhuộm, in hoa vì sử dụng nhiều hóa chất. Phẩm nhuộm có tính độc cao, thuốc nhuộm lại là chất khó xử lý. Do đó, rất nhiều cư dân Bà Rịa - Vũng Tàu lo lắng vì nguy cơ ô nhiễm nguồn nước đến hồ Đá Đen.

Trước nguy cơ ô nhiễm “treo” lơ lửng đầu nguồn nước sinh hoạt, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chủ trương dứt khoát phải di dời phân xưởng này ra khỏi cụm công nghiệp Ngãi Giao.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên