24/08/2008 16:38 GMT+7

Những tác giả chiến thắng giải thưởng văn chương lâu đời nhất của Anh

T.HUỆ (Theo BBC, AP, Telegraph)
T.HUỆ (Theo BBC, AP, Telegraph)

TTO - Tiểu thuyết gia Rosalind Belben và nhà viết tiểu sử Rosemary Hill đã chiến thắng giải thưởng văn chương lâu đời nhất của Anh - James Tait Black Memorial -được trao ngày 22-8.

7izYuFHv.jpgPhóng to ohu5frg1.jpg
Tác giả Rosemary Hill giành chiến thắng ở thể loại phi tiểu thuyết Bìa cuốn tiểu thuyết Our horses in Egypt của Rosalind Belben

Ở thể loại tiểu thuyết nhà văn Rosalind Belben đã giành được chiến thắng với cuốn tiểu thuyết Our horses in Egypt. Cuốn tiểu thuyết đề cập những con ngựa của những người đàn ông nước Anh đã mang theo khi tham gia Chiến tranh thế giới lần thứ 1. Và khi chiến tranh kết thúc, một góa phụ trẻ đã đến Trung Đông để tìm lại con ngựa được cho là còn sống của chồng mình. Thông qua câu chuyện về những con ngựa, chiến tranh, người phụ nữ góa bụa... tác giả đã chuyển tải những thông điệp về sự đấu tranh để sinh tồn.

Ở thể loại phi tiểu thuyết Rosemary Hill chiến thắng với tác phẩm God's Architect: Pugin and the building of romantic Britain - nghiên cứu về cuộc đời của nhà kiến trúc sư nổi tiếng của Anh Augustus Pugin. Mất 15 năm để hoàn thành tác phẩm này, nên Rosemary Hill đã cảm thấy "xúc động mạnh liệt" và "tự hào" khi nhận giải thưởng.

Giải thưởng văn chương thường niên James Tait Black Memorial do Janet Coutts Black sáng lập năm 1919 để tưởng nhớ chồng bà - James Tait Black - một người yêu thích văn chương và cũng là chủ một nhà xuất bản. Giải được trao bởi Trường ĐH Edinburgh dành cho tiểu thuyết và phi tiểu thuyết xuất sắc nhất. Trị giá giải thưởng lên đến 18.500 USD.

Những tác giả từng chiến thắng trước đó có D.H. Lawrence, E.M. Forster, Evelyn Waugh, Ian McEwan, Cormac McCarthy, Graham Greene...

T.HUỆ (Theo BBC, AP, Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên