13/05/2013 14:24 GMT+7

Những phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2013

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Sức hút của những phần mềm này là khả năng gỡ bỏ mã độc, bảo vệ máy tính khá hiệu quả mà không làm người dùng tốn kém tiền bạc.

hcVsU6mp.jpgPhóng to
Máy tính cần được bảo vệ ngay từ đầu bằng các phần mềm miễn phí hoặc thu phí - Ảnh: Trickyzone

Nhóm phần mềm gỡ mã độc xâm nhập vào máy tính

Khi lướt web, chơi game hay chat trên Facebook, bạn có thể là mục tiêu của các mã độc lấy cắp mật khẩu, dữ liệu. Do vậy, hãy cài một phần mềm có khả năng “xóa sổ” những mã độc đã xâm nhập vào máy tính.

Trong các phần mềm loại này, tạp chí PCMag đề cử Malwarebytes Anti-Malware 1.70 với chức năng gỡ bỏ virus, Trojan, rootkit và các loại mã độc khác một cách hiệu quả. Ngoài ra, Comodo Cleaning Essentials 6 cũng là một lựa chọn tốt. Hai phần mềm này đã đứng đầu danh sách năm nay của PCMag khi tạp chí này thử nghiệm các sản phẩm diệt virus miễn phí trong các tiêu chí cài đặt dễ dàng, chiếm ít bộ nhớ, khả năng “tìm diệt”…

Tải Malwarebytes Anti-Malware 1.70 tại đây và Comodo Cleaning Essentials 6 tại đây.

Nhóm phần mềm bảo vệ máy tính

Nếu máy tính của bạn chưa hề bị mã độc xâm nhập, hãy cài một phần mềm bảo vệ ngay từ đầu để phòng tránh. Trong danh sách thử nghiệm của PCMag, bản AVG Anti-Virus FREE 2013 và Ad-Aware Free Antivirus+ 10.5 giành được điểm số cao vì bảo vệ máy tính với đầy đủ các chức năng chặn mã độc.

Tải AVG Anti-Virus FREE 2013 tại đây và Ad-Aware Free Antivirus+ 10.5 tại đây.

Ngoài ra, Zone Alarm Free Antivirus + Firewall 2013 là một phần mềm khá tiện dụng khi có chức năng tường lửa và các tính năng bảo mật khác. Bạn cũng có thể kết hợp Zone Alarm Free Antivirus + Firewall 2013 và sản phẩm của AVG để phòng chống hiệu quả những “kẻ xấu” trên mạng.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên