Sự kiện

Thứ hai 26-08-2024
Những ngày Hà Nội tại TP.HCM thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm
Văn hóa

Chương trình Những ngày Hà Nội tại TP.HCM với nhiều hoạt động diễn ra từ ngày 23 đến 25-8, thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm các không gian trưng bày, triển lãm, ẩm thực...

Thứ bảy 24-08-2024
Tái hiện thi cử thời xưa với chòi canh và lều chõng cùng Văn Miếu Quốc Tử Giám ở TP.HCM
Văn hóa

Triển lãm 'Văn Miếu Quốc Tử Giám, ươm mầm khát vọng hiền tài' tạo ra không gian trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật, ứng dụng công nghệ số giới thiệu nhiều tư liệu về Văn Miếu Quốc Tử Giám cho các em học sinh tại TP.HCM.

Thứ sáu 23-08-2024
Món ngon Hà Nội trên phố đi bộ Nguyễn Huệ: Bánh cuốn chế biến tại chỗ, chả vịt Vân Đình cháy hàng
Văn hóa

Ẩm thực Hà Nội tại TP.HCM với hơn 30 quầy ẩm thực vừa thỏa sự tò mò của người ăn, vừa làm tăng niềm nhớ quê hương của nhiều người. Không ít món ăn đã “cháy hàng” từ rất sớm.

Thứ sáu 23-08-2024
Những ngày Hà Nội tại TP.HCM khai mạc trên đường đi bộ Nguyễn Huệ
Văn hóa

Dấu son Hà Nội là chủ đề chương trình Những ngày Hà Nội tại TP.HCM diễn ra từ ngày 23 đến 25-8. Chương trình này giúp người dân TP.HCM hiểu hơn về lịch sử, văn hóa Thăng Long xưa, Hà Nội nay.

Thứ sáu 23-08-2024
Cựu chiến binh thủ đô: 'Tôi là Nguyễn Tầm Thường, 95 tuổi, chưa già chỉ là tuổi hơi cao'
Thời sự

Lời giới thiệu hóm hỉnh của cụ Nguyễn Tầm Thường - cựu chiến binh Đại đoàn Quân tiên phong tham gia giải phóng thủ đô vào 70 năm trước - khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Thứ sáu 23-08-2024
Đoàn đại biểu TP.HCM và TP Hà Nội dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Thời sự

Trong chuỗi hoạt động thuộc chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”, đoàn đại biểu TP.HCM, TP Hà Nội đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Thứ sáu 23-08-2024
Ngắm bảo vật quốc gia trống đồng Cổ Loa, bát sứ hình rồng ở Những ngày Hà Nội tại TP.HCM
Văn hóa

Nhiều hiện vật quý, trong đó có bảo vật quốc gia đang được trưng bày tại Bảo tàng TP.HCM với chủ đề 'Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, di sản cho mai sau'. Đây là một trong những hoạt động mở màn cho Những ngày Hà Nội tại TP.HCM.

Thứ tư 21-08-2024
'Những ngày Hà Nội tại TP.HCM' khai mạc vào tối 23-8
Thời sự

Ngày 23-8 đến 25-8, chương trình 'Những ngày Hà Nội tại TP.HCM' sẽ diễn ra tại TP.HCM với nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn và giao lưu nghệ thuật, triển lãm ảnh, trình diễn ẩm thực, giao hữu thể thao giữa TP Hà Nội và TP.HCM.