25/03/2017 19:17 GMT+7

Những khoái cảm nghệ thuật của giới họa sĩ trẻ xứ Huế

MINH AN
MINH AN

TTO - 68 tác phẩm nghệ thuật của 57 tác giả trẻ góp mặt trong triển lãm mỹ thuật trẻ lần thứ 2 ở Huế vừa được giới thiệu đến công chúng vào chiều 25-3 tại không gian Bảo tàng Văn hóa Huế.

 

Tác phẩm Buddha của họa sĩ Lê Hữu Dũng - Ảnh: MINH AN
Tác phẩm Buddha của họa sĩ Lê Hữu Dũng - Ảnh: MINH AN

Đây là những thành quả sau một năm lao động của các họa sĩ xứ Huế, phần lớn các phẩm lần đầu tiên trình làng với công chúng yêu nghệ thuật Huế.

Triển lãm hội tụ nhiều thể loại tạo hình nghệ thuật trình diễn, sắp đặt, video, nhiếp ảnh tạo hình, tranh giá vẽ, điêu khắc tượng tròn, phù điêu với đa dạng chất liệu như đồ họa in ấn tổng hợp, in khắc gỗ, lụa, sơn dầu, acrylic, màu nước, sơn mài, đục gỗ, gò đồng, hàn sắt…

Theo họa sĩ Nguyễn Thiện Đức, chủ tịch Hội mỹ thuật Thừa Thiên - Huế, ở triển lãm lần này, bên cạnh sự tươi mới trong phong cách mang đậm dấu ấn cá nhân tuổi trẻ, niềm đam mê tìm kiếm sự khẳng định, người xem bắt gặp nhiều đường hướng thể nghiệm mang lại những khoái cảm nghệ thuật.

“Tất cả tạo nên một bữa tiệc lôi cuốn, hấp dẫn người xem với nhiều cảm xúc từ thông điệp nghệ thuật ẩn dụ, biểu hiện sự trăn trở của đời sống nhân sinh mang tính nhân văn hay những vấn đề thời sự mà con người trong cuộc sống hiện đại phải đối diện, những vấn đề mà thế hệ trẻ đang quan tâm”, họa sĩ Đức chia sẻ.

Cũng tại triển lãm lần này, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên - Huế đã trao giải thưởng của hội và Giải thưởng mỹ thuật Bửu Chỉ cho một số họa sĩ trẻ xuất sắc trong năm 2017.

Xem một số tranh tại triển lãm: 

Đông đảo người yêu tranh chăm chú xem tác phẩm Tiếng hát ca nhi của nhà văn, họa sĩ trẻ Lê Minh Phong - Ảnh MINH AN
Đông đảo người yêu tranh xem Tiếng hát ca nhi của nhà văn, họa sĩ trẻ Lê Minh Phong - Ảnh MINH AN
Đại diện ban tổ chức triển lãm trao giải thưởng của hội và Giải thưởng mỹ thuật Bửu Chỉ cho một số họa sĩ trẻ Huế xuất sắc trong năm 2017 - Ảnh: MINH AN
BTC triển lãm trao giải thưởng của hội và Giải thưởng mỹ thuật Bửu Chỉ cho một số họa sĩ trẻ Huế xuất sắc trong năm 2017 - Ảnh: MINH AN
Tác phẩm nụ hôn của họa sĩ trẻ Trần Ngọc Bảy - Ảnh: MINH AN
Tác phẩm nụ hôn của họa sĩ trẻ Trần Ngọc Bảy - Ảnh: MINH AN
Tác phẩm của họa sĩ Lê Hòa đạt Giải thưởng mỹ thuật Bửu Chỉ được trưng bày tại triển lãm - Ảnh: MINH AN
Tác phẩm của họa sĩ Lê Hòa đạt Giải thưởng mỹ thuật Bửu Chỉ được trưng bày tại triển lãm - Ảnh: MINH AN

 

 

MINH AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên