29/10/2016 14:30 GMT+7

​Những điều cần biết về bệnh viêm phổi

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Viêm phổi có thể trở nên nghiêm trọng chỉ sau vài giờ nhiễm bệnh, và các triệu chứng của bệnh có thể kéo dài nhiều tháng.

Căn bệnh này do vi khuẩn gây ra và thể hiện qua tình trạng sưng phần mô phổi nhiễm bệnh. Viêm phổi có thể có những tác động lâu dài và nguy hiểm nếu không được nhanh chóng điều trị.

Bệnh viêm phổi thường khó phát hiện, bởi các triệu chứng bệnh ban đầu rất giống với những bệnh ít nghiêm trọng hơn như cảm lạnh hay hen suyễn. Triệu chứng bệnh có thể bao gồm ho khan hoặc ho có đờm, ngoài ra người mắc bệnh có thể cảm thấy khó thở hoặc thở gấp.

Người mắc bệnh viêm phổi cũng có thể gặp phải một số triệu chứng như tim đập nhanh, sốt, đổ mồ hôi, run rẩy và tức ngực. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, một số triệu chứng như ho ra máu, đau đầu, mệt mỏi, kiệt sức, buồn nôn và nôn mửa có thể xuất hiện.

Viêm phổi không phải là bệnh hiếm gặp, tại Anh, cứ 1.000 người thì có khoảng 8 người chịu ảnh hưởng của căn bệnh này. Bệnh càng trở nên phổ biến hơn trong những tháng mùa đông, hoặc đối với trẻ nhỏ hoặc người già.

Viêm phổi đối với người cao tuổi thường nguy hiểm hơn. Ngoài ra, những người có tiền sử các bệnh khác, chẳng hạn như hen suyễn, xơ nang, bệnh tim, bệnh thận hoặc bệnh gan cũng cần cẩn trọng hơn với viêm phổi.

Các triệu chứng nhẹ của bệnh thường được điều trị bằng việc nghỉ ngơi, sử dụng thuốc kháng sinh và uống nhiều nước. Đối với một số trường hợp nghiêm trọng, người bệnh cần được điều trị tại bệnh viện.

Viêm phổi có thể trở nên trầm trọng hơn, chẳng hạn như biến chứng thành viêm màng phổi, trong đó lớp màng nằm giữa phổi và lồng ngực bị viêm. Viêm phổi còn có thể dẫn tới một số bệnh khác như áp xe phổi hay nhiễm trùng máu.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bệnh viêm phổi