01/03/2010 14:19 GMT+7

Nhóm nhạc U2 - vua kiếm tiền

THIÊN HƯƠNG (Theo Aceshowbiz và Wiki)
THIÊN HƯƠNG (Theo Aceshowbiz và Wiki)

TTO - Với thu nhập hơn 108 triệu USD trong năm 2009, nhóm nhạc lừng danh U2 đã dẫn đầu danh sách những ngôi sao kiếm nhiều tiền nhất của tạp chí Billboard.

onfot1xb.jpgPhóng to
Ban nhạc U2

Bốn chàng trai này đã đánh bại cả những tên tuổi gạo cội như Bruce Springsteen, Madonna, AC/DC...

Ban nhạc lừng danh xứ Ailen đã được trao vương miện là ông vua kiếm tiền trong làng âm nhạc thế giới khi thu về hơn 108 triệu USD năm 2009. Với chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên 360 độ, U2 đã đẩy thu nhập của họ lên hàng cao nhất trong danh sách những ngôi sao kiếm nhiều tiền nhất của tạp chí Billboad.

yN3hRgdO.jpgPhóng to
Ca sĩ Bruce Springsteen xếp vị trí thứ hai
LUxJNp9Q.jpgPhóng to
Ca sĩ Madona đứng vị trí thứ ba

Đứng vị trí thứ hai là Bruce Springsteen với 57 triệu USD. Nữ hoàng nhạc pop Madona, người dẫn đầu danh sách này năm ngoái, rơi xuống vị trí thứ ba trong bảng tổng sắp với 47 triệu USD. Nhóm nhạc rock người Úc AC/DC xếp vị trí thứ tư với 43 triệu USD. Tiếp theo là công chúa nhạc pop Britney Spears với 38 triệu USD.

CwtHjJoU.jpgPhóng to
Ban nhạc AC/DC đứng vị trí thứ tư
gLQG0yyu.jpgPhóng to
Ca sĩ Britney Spears xếp vị trí thứ năm

Danh sách này do các biên tập viên của tạp chí danh tiếng Billboard đưa ra bằng cách thống kê doanh thu từ các chuyến lưu diễn, doanh số bán hàng và cả nhuận bút phát hành của các nghệ sĩ.

U2 là nhóm nhạc rock khá nổi tiếng, thành lập năm 1976 khi các thành viên còn ở tuổi vị thành niên. Đây là ban nhạc nhận được nhiều giải Grammy nhất trong lịch sử với 22 giải kể từ năm 1988. Bên cạnh đó là 7 giải BRIT Awards, 14 giải Meteor Awards,1 giải Quả cầu vàng và vô số giải thưởng khác.

Họ cũng vừa được vinh danh là nhóm nhạc có những hoạt động lưu diễn phổ biến nhất Nam Mỹ vào năm 2009.

THIÊN HƯƠNG (Theo Aceshowbiz và Wiki)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên