19/08/2014 16:46 GMT+7

Nhiều sinh viên sư phạm chưa chuẩn bị kỹ năng cần thiết

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Một số kỹ năng sư phạm cần thiết của sinh viên chưa được chuẩn bị chu đáo như chữ viết, trình bày bảng còn tùy tiện, phát âm quá nhỏ, sử dụng từ địa phương,…

Sáng 19-8, báo cáo tại Hội nghị tổng kết thực hành nghiệp vụ sư phạm của sinh viên, ông Trần Văn Châu, phó trưởng Phòng đào tạo, ĐH Sư phạm TP.HCM cho biết: Trong năm học 2013-2014, Trường ĐH sư phạm TP có 3.376 sinh viên thực hành nghiệp vụ sư phạm tại trường phổ thông với 2 nội dung: rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và thực tập sư phạm.

Hiện sinh viên đã quan tâm nhiều hơn đến yêu cầu phương pháp dạy học, sử dụng phương tiện dạy học. Tuy vậy, một số kỹ năng sư phạm cần thiết của sinh viên chưa được chuẩn bị chu đáo như chữ viết, trình bày bảng còn tùy tiện, phát âm quá nhỏ, sử dụng từ địa phương,…

Đây là những việc cần có sự chỉ đạo rèn luyện của các khoa đối với sinh viên ngay từ năm nhất.

Ông Châu đề nghị: cần đổi mới quan niệm về thực hành nghiệp vụ sư phạm. Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm phải là nhiệm vụ thường xuyên của sinh viên và giáo viên, là nhiệm vụ suốt đời của nghề giáo.

Do vậy, ngay từ khi vào trường, sinh viên sư phạm cần ý thức đầy đủ về tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp mọi lúc mọi nơi. Với cán bộ quản lý và giáo viên trường phổ thông phải xem việc tổ chức, tạo điều kiện cho sinh viên thực hành nghiệp vụ sư phạm là trách nhiệm và tình cảm đối với nghề nghiệp, với sự nghiệp giáo dục.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên