13/08/2007 23:15 GMT+7

Nhiều phương pháp điều trị sẹo lồi

ThS.BS. Da liễu LÊ THÁI VÂN THANH
ThS.BS. Da liễu LÊ THÁI VÂN THANH

TTO - Lúc trước tôi có xóa một hình xăm trên cánh tay và do tôi thuộc cơ địa sẹo lồi nên vết xóa càng ngày càng lồi thịt trông rất mất thẩm mỹ lại hay đau nhức.

2VUWmyzL.jpgPhóng to
Ảnh minh họa

Cho tôi hỏi sẹo lồi có phẫu thuật được không? Ở đâu và chi phí khoảng bao nhiêu?(Ngo Le Thanh Binh)

- Tư vấn của Tuổi Trẻ Online:

Điều trị sẹo lồi đa số là để giải quyết vấn đề thẩm mỹ. Việc điều trị này rất nhạy cảm và đòi hỏi người bác sĩ điều trị phải nhận định đúng đắn và ra quyết định thích hợp nhất. Do đó, khi muốn giải quyết sẹo lồi thì nên đến khám và tham vấn ở các bác sĩ chuyên khoa Da liễu.

Các phương pháp điều trị có thể là:

-Tiêm corticosteroid trong sẹo- Áp hoặc phun nitơ lỏng- Dán tấm chứa Silicone dạng gel- Khi sẹo quá lớn thì có thể cắt bỏ sẹo phối hợp với tiêm corticosteroid trong vết thương đang lành hoặc xạ trị- Laser màu đối với sẹo lồi mới

Những nơi mà bạn có thể đến khám là:

- Phòng Chăm Sóc Da BV Đại Học Y Dược, cơ sở 1, số 215 Hồng bàng Quận 5 - Khoa Khám bệnh BV Da Liễu TP. Hồ Chí Minh, số 2 Nguyễn Thông Quận 3 - BV Ung Bướu TP. Hồ Chí Minh

Chi phí chữa trị tùy thuộc vào tổn thương sẹo lồi của bạn, phương pháp điều trị, cơ sở mà bạn đến khám. Chúc bạn thành công!

* Da đầu của tôi có nhiều vảy sừng. Kính nhờ tòa soạn cho biết địa chỉ chữa trị. (Đoàn Thị Anh Thư)

- Tư vấn của Tuổi Trẻ Online:

Da đầu có nhiều vẩy sừng có thể là do một trong những nguyên nhân sau đây:

- Gàu (một dạng của viêm da tiết bã)- A sừng- Vẩy nến da đầu- Nấm tóc- Và còn nhiều nguyên nhân khác nữa nhưng ít gặp hơn.

Mỗi nguyên nhân có những phương pháp chữa bệnh khác nhau. Do đó nếu “nhiều vẩy sừng ở da đầu” gây phiền toái cho bạn thì bạn nên thu xếp công việc để có thể tranh thủ đến khám một trong các địa chỉ chuyên khoa sau:

- Phòng khám Da Liễu hoặc Phòng Chăm Sóc Da BV Đại Học Y Dược, cơ sở 1, số 215 Hồng bàng Quận 5- Khoa Khám Bệnh BV Da Liễu TP. Hồ Chí Minh, số 2 Nguyễn Thông Quận 3.

Bạn có những thắc mắc về sức khỏe của mình mà không biết hỏi ai. Bạn cần được tư vấn cho những thắc mắc về sức khỏe của mình, của người thân... Phòng mạch Online của Tuổi Trẻ Online sẽ giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe. Mọi thắc mắc về sức khỏe xin gửi về địa chỉ email: [email protected]

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, xin bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ unicode). Xin chân thành cảm ơn!

B.CHÂU thực hiện

ThS.BS. Da liễu LÊ THÁI VÂN THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên