08/06/2011 04:02 GMT+7

Nhiều nơi chưa chủ động xây dựng kế hoạch

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Ngày 7-6, Ban chỉ đạo cuộc vận động Người VN ưu tiên dùng hàng VN đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2011. Bộ Công thương cho biết trong năm tháng đầu năm, các sở công thương đã tổ chức gần 50 đợt bán hàng về nông thôn với hơn 1.000 lượt doanh nghiệp tham gia.

Gần 50 đợt hội chợ, khuyến mãi với 5.000 lượt doanh nghiệp đã được tổ chức.

Tuy nhiên, theo báo cáo của ban chỉ đạo, tính đến ngày 31-5-2011 mới có mười bộ, ban, ngành đoàn thể chính trị xã hội, nghề nghiệp ở trung ương báo cáo việc triển khai cuộc vận động năm 2011. Đến nay, dù đã sắp hết sáu tháng, vẫn còn 42/63 tỉnh thành chưa có kế hoạch triển khai năm 2011.

Ban chỉ đạo nêu rõ tại một số cấp ủy, chính quyền vẫn chưa quan tâm, nhiều bộ, ban, ngành ở trung ương chưa chủ động xây dựng kế hoạch, các giải pháp đẩy mạnh cuộc vận động còn chung chung, mang tính hô hào, tiến hành theo thời vụ. Từ sau tết, cuộc vận động đã bị lắng xuống.

Ban chỉ đạo cho biết sẽ làm việc với Bộ Tài chính để bố trí kinh phí cho các ban chỉ đạo cuộc vận động. Bộ Công thương cũng kiến nghị Chính phủ sớm có giải thích về cuộc vận động bằng văn bản, có thể dưới dạng nghị quyết để tăng cường triển khai thực hiện. Chính phủ cũng cần hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp đổi mới công nghệ nhằm nâng cao chất lượng, hạ giá sản phẩm.

Đặc biệt, Bộ Công thương kiến nghị Chính phủ cho phép xây dựng đề án quốc gia phát triển thương mại trong nước thông qua liên kết một số ngành dịch vụ nhằm củng cố hệ thống phân phối hàng Việt.

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên