25/06/2016 11:20 GMT+7

Nhiều giống nông sản mới

THANH ĐỨC
THANH ĐỨC

TTO - Nhiều giống nông sản mới được nghiên cứu và ứng dụng phù hợp với mục đích chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thích ứng với biến đổi khí hậu, chống chịu trước điều kiện khô hạn và xâm nhập mặn tại ĐBSCL.

Tại tọa đàm “Giới thiệu một số giống cây trồng vật nuôi mới phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp” diễn ra sáng 24-6, ông Võ Hoàng Khang (Công ty CP Giống cây trồng miền Nam) cho biết nhiều giống nông sản mới như lúa, bắp, đậu... đã được nghiên cứu và ứng dụng phù hợp với mục đích chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thích ứng với biến đổi khí hậu, chống chịu trước điều kiện khô hạn và xâm nhập mặn tại ĐBSCL hiện nay.

Theo ông Khang, một số giống lúa không những chịu mặn mà còn có khả năng chống sâu bệnh (nhất là đối với rầy nâu, đạo ôn và bệnh sọc trong), lại tăng trưởng nhanh, chất lượng gạo cao, hiện rất được bà con nông dân ưa chuộng.

Ngoài ra, một số giống bắp cũng được đánh giá rất phù hợp cho khu vực ĐBSCL bởi khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, nhất là bệnh sọc lá đang phổ biến toàn vùng.

Đặc biệt, theo ThS Phan Diễm Quỳnh - phòng thực nghiệm cây trồng Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM, bước đầu trung tâm này đã lai tạo được một số giống dưa lưới có năng suất cao, chất lượng và khả năng thích nghi rộng, dự kiến giống thuần và lai F1 sẽ được đưa ra thị trường cuối năm nay. 

THANH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên