13/11/2012 16:15 GMT+7

Nhiều đầu sách mới tại Hội sách cuối năm

T.HUỆ
T.HUỆ

TTO - Hội sách cuối năm do Nhà xuất bản Trẻ tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 19-11 tại 161B Lý Chính Thắng, Q.3, TP.HCM với 1.500 đầu sách và hơn 50 tựa sách mới. Trong dịp này bạn đoc có thể mua sách với giá giảm từ 10-70%.

9vPLmfIL.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Hữu Châu, con trai của luật sư Nguyễn Hữu Thọ, nói về cuốn sách Luật sư Nguyễn Hữu Thọ - Hành trình yêu nước trong buổi họp báo về hội sách sáng nay (13-11) - Ảnh: T.HUỆ

Nhằm tri ân thầy cô nhân dịp 20-11, Hội sách cuối năm cũng xuất hiện một số tác phẩm về thầy cô, trường lớp như: Nét bút tri ân; Thầy là tất cả; Đề tặng thầy cô, lớp học yêu thương...

Tại hội sách, nhiều tựa sách thuộc dạng tư liệu, ký về các nhân vật quan trọng trong lịch sử sẽ được ra mắt như: Trần Văn Giàu - Dấu ấn trăm năm (nhóm chủ biên: Phan Văn Hoàng - Quách Thu Nguyệt - Nguyễn Trọng Xuất), Luật sư Nguyễn Hữu Thọ - Hành trình yêu nước (tác giả Nguyễn Hữu Châu), Đối mặt với B-52 (nhóm biên soạn: Nguyễn Xuân Mai - Đào Thanh Huyền - Đặng Đức Tuệ - Trần Phúc Thái).

Tủ sách "Cánh cửa mở rộng" của giáo sư Ngô Bảo Châu và nhà văn Phan Việt thực hiện sẽ tiếp tục ra mắt các tác phẩm mới như Thị trấn Tortilla Flat (Tortilla Flat) của John Steinbeck, Zazie đi tàu điện ngầm (Zazie dans le métro) của Raymond Queneau, Con đường da cam (The Invention of Ecocide) của David Zierler. Nhân một năm phát hành tủ sách "Cánh cửa mở rộng", bạn đọc khi mua bất kỳ cuốn sách nào trong tủ sách này sẽ được giảm giá từ 10-70% theo chương trình khuyến mãi chung của hội sách, ngoài ra còn được tặng 20.000đ.

Nhà văn Nguyên Ngọc sẽ ra mắt tập bút ký quan trọng Các bạn tôi ở trên ấy với những trang viết về văn hóa Tây nguyên cũng như những bước chân rong ruổi của ông trên mảnh đất Tây nguyên.

5KFmaFaz.jpgPhóng to
Nhà báo Lê Văn Nghĩa chia sẻ viết Mùa hè năm Petrus để nhớ những người bạn, những kỷ niệm đẹp của ngôi trường Petrus Trương Vĩnh Ký - Ảnh: T.HUỆ

Trong hội sách cuối năm này nhà báo Lê Văn Nghĩa cũng ra mắt cuốn truyện dài đầu tay Mùa hè năm Petrus với những câu chuyện về trường lớp của lứa học trò cuối năm đệ nhất (lớp 9 bây giờ) giữa thập niên 1960 ở Sài Gòn trong ngôi trường toàn nam sinh mang tên Petrus Trương Vĩnh Ký…

Nhà văn Nguyễn Huy Thiệp có 2 tựa sách xuất hiện tại hội sách: Tuyển tập kịch Nguyễn Huy Thiệp: gồm 4 vở kịch Hoa sen nở ngày 29 tháng 4, Tình yêu còn lại, Cái chết bị che đậyNhà ôsin; tập truyện ngắn: Hạc vừa bay vừa kêu thảng thốt được tuyển chọn theo đề tài dã sử.

Nhà thơ Lê Giang và nhạc sĩ Lư Nhất Vũ có mặt trong hội sách lần này với hai tác phẩm: tập bút ký và tản văn của Lê Giang Ừa, chỉ có vậy thôi, và tự truyện của Lư Nhất Vũ Ngày ấy đã qua rồi.

Đặc biệt lần này, Nhà xuất bản Trẻ tái bản các tác phẩm đoạt giải văn học thiếu nhi Vì tương lai đất nước: Chuyện trường tôi - Trần Đồng Minh, Đường bong bóng bay - Thu Trân, Chú bé Thất Sơn - Phạm Công Luận, Mùa cá linh - Linh Hiển, Hoa trên sỏi - Huỳnh Văn Mỹ, Cánh diều mơ ước - Kim Hài.

T.HUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên