16/08/2013 06:54 GMT+7

Nhiều cơ sở trà không đảm bảo vệ sinh

MAI VINH - CHÍNH THÀNH
MAI VINH - CHÍNH THÀNH

TT - Ông Lê Văn Lục, chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh Lâm Đồng, cho biết đã xác định một số vi phạm của các doanh nghiệp, cơ sở liên quan đến việc pha trộn trà phế vào trà thương phẩm mà báo Tuổi Trẻ nêu trong loạt bài “Lộ diện đường dây làm trà bẩn”.

Theo báo cáo nhanh, đa số cơ sở sản xuất bị kiểm tra đột xuất không đảm bảo đầy đủ các tiêu chí liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Cơ sở sản xuất chè Hồng Thoại (chủ doanh nghiệp là bà Nguyễn Thị Hồng, ở Đại Lào, TP Bảo Lộc) và cơ sở Ngọc Dung (chủ doanh nghiệp Võ Tấn Ngọc, P.Lộc Tiến, TP Bảo Lộc) là hai cơ sở không tập huấn cho công nhân về vệ sinh an toàn thực phẩm, sử dụng nguồn chè nguyên liệu có giá thành thấp, không có thiết bị chống sự xâm nhập của động vật vào cơ sở chế biến trà.

Đây cũng là các cơ sở chưa được chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Cơ quan chức năng xác định hai cơ sở Ngọc Dung, Hồng Thoại là nơi cung cấp hàng với số lượng lớn cho doanh nghiệp sản xuất trà Đặng Gia (P.Lộc Châu, TP Bảo Lộc) và Công ty cổ phần Trà Lâm Đồng (TP Bảo Lộc). Riêng cơ sở thu gom, chế biến trà phế Linh Dũng (chủ doanh nghiệp Nguyễn Thị Mai Linh, P.Lộc Tiến, TP Bảo Lộc) vẫn chưa cung cấp cho cơ quan chức năng danh sách các doanh nghiệp mua trà phế của doanh nghiệp này.

Doanh nghiệp Đặng Gia là đơn vị không công bố tiêu chuẩn chất lượng, chủ doanh nghiệp và lao động chưa được tập huấn về các quy định an toàn thực phẩm, sản xuất trong lúc chưa được chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Công ty cổ phần Trà Lâm Đồng kinh doanh không đúng với nội dung đã đăng ký, báo cáo ghi rõ: “Công ty không có chức năng kinh doanh trà phế phẩm nhưng lại thu mua, kinh doanh trà phế phẩm”.

MAI VINH - CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên