30/10/2015 08:37 GMT+7

Nhiều bệnh nhân ung thư nghèo bỏ điều trị

T. LŨY
T. LŨY

TT - Theo thành viên nhóm khảo sát của Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, quá nhiều người chết do ung thư vì không điều trị và điều trị không chính thống bằng phương pháp dân gian (tỉ lệ tử vong từ 
66 - 83,3%).

Ngày 29-10, phát biểu tại hội thảo khoa học về ung bướu được tổ chức ở Cần Thơ, GS.BS Nguyễn Chấn Hùng - chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam - cho biết hiện nay mạng lưới phòng chống ung thư của khu vực ĐBSCL đã phát triển đáp ứng được việc ghi nhận ung thư, tổ chức các hoạt động giáo dục sức khỏe cho người dân về phòng bệnh ung thư và điều trị cho bệnh nhân ung thư.

Kết quả khảo sát gần đây nhất tại Cần Thơ cho thấy tỉ lệ mắc ung thư các loại là 63,9/100.000 dân. Đáng chú ý bệnh ung thư thường được phát hiện ở giai đoạn muộn. Khi phát hiện có đến 36,8% bệnh nhân không tuân thủ điều trị (lý do nhiều nhất là bệnh nặng và kinh tế khó khăn).

Theo thành viên nhóm khảo sát của Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, quá nhiều người chết do ung thư vì không điều trị và điều trị không chính thống bằng phương pháp dân gian (tỉ lệ tử vong từ 66 - 83,3%).

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên