03/01/2013 00:37 GMT+7

Nhanh còn phải tốt

BÚT BI
BÚT BI

TT - Cầu Băng Ky ở Bình Thạnh vượt tiến độ ba tháng, dân Sài Gòn cảm thấy hài lòng. Hôm rồi đường trên cao vành đai 3 ở Hà Nội cũng xong trước thời hạn 5-6 tháng, có gói thầu xong trước 18 tháng. Có nhiều dự án như thế này dân mình nghe cũng vui.

- Tôi nhớ mãi cây cầu “Xây Dần” ở Cần Giờ, sau bảy lần gia hạn dân mới được qua cầu. Rồi cầu Hoàng Hoa Thám nối Bình Thạnh với quận 1 kéo dài 12 năm mới xong. Công trình Nhiêu Lộc - Thị Nghè cũng...

- Thôi! Ông kể bao giờ mới hết.

- Bởi vậy mình phải hoan nghênh ông giao thông, họ đang quyết liệt. Anh nào làm ì ạch liền bị “trảm”, nhà thầu mới lấp vào ngay. Chú nào quản dở để công trình trì trệ cũng sớm ra đi.

- Không thể nể nang. Ì ạch là chết. Như cầu Hoàng Hoa Thám vốn 19 tỉ đồng, sau 12 năm phải chi 155 tỉ đồng. Ai trả, người dân chứ ai.

- Nhanh, đúng tiến độ là mừng. Nhưng tôi vẫn lo ông ạ.

- Họ làm nhanh ông cũng lo là sao?

- Mình ít tiền, chi ra làm cái nào thì chỉ mong dùng được đến đời con, đời cháu. Chứ làm nhanh mà lại phải sửa, tiền thuốc lắm hơn tiền cơm thì khổ.

- Ý ông là nhanh nhưng phải tốt?

- Đúng thế. Nếu mấy ông giao thông quyết liệt thêm vụ chất lượng nữa thì đó là bộ đôi hoàn hảo.

- Tôi, ông và chắc là mọi người dân cũng mong họ ganh đua nhau cái vụ bền và chắc. Khi đó tôi và ông an tâm rằng con cháu mình sau này được tiếp tục sử dụng tốt những công trình đã có từ thời cha ông chúng.

- Ước gì điều đó sẽ là sự thật.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên