21/04/2014 01:00 GMT+7

Nhận tín chỉ đại học Mỹ từ trung học ở Việt Nam

Tin dịch vụ.
Tin dịch vụ.

Tin dịch vụ - Với tình hình kinh tế hiện nay, việc rút ngắn thời gian du học không chỉ giúp tiết kiệm đáng kể chi phí mà còn mang đến nhiều ưu thế và cơ hội khác.

Được giảng dạy tại các trường trung học uy tín tại Mỹ, chương trình “Tín chỉ Nâng cao” (Advanced Placement - AP) luôn được đánh giá cao bởi các trường đại học uy tín tại Mỹ, và là sự lựa chọn thông minh giúp rút ngắn thời gian cũng như chi phí cho việc du học tại quốc gia này.

Bí quyết rút ngắn thời gian học đại họcChương trình “Tín chỉ Nâng cao” là chương trình để học sinh có thể nhận tín chỉ đại học của nhiều môn học mà học sinh chọn ngay khi còn ở bậc THPT được áp dụng tại các trường trung học uy tín của Mỹ và quản lý bởi tổ chức College Board (nhà tổ chức các kỳ thi SAT). Điểm khác biệt của chương trình là mang đến cơ hội giúp học sinh trung học trải nghiệm trước các môn ở bậc đại học và khả năng đạt được tín chỉ cho chương trình đại học sau này.

eQyMzeMm.jpgHọc sinh TAS được học tập và rèn luyện trong môi trường năng động và linh hoạt

Nghiên cứu cho thấy học sinh tham gia kỳ thi AP đạt kết quả từ điểm 3 trở lên (thang điểm 1-5) sẽ đạt được thành tích tốt trong quá trình học đại học và có điểm tốt nghiệp cao hơn. Đặc biệt, tham gia chương trình AP từ bậc trung học, các em sẽ tăng cơ hội được nhận vào các trường đại học hàng đầu tại Mỹ và nhiều nước tiên tiến khác.

Đồng thời, tín chỉ AP cũng giúp các bậc phụ huynh tiết kiệm đáng kể học phí, sách vở và những chi phí khác cho quá trình du học của con em mình. Hiện tại, có hơn 90% các trường đại học và cao đẳng trên toàn nước Mỹ chấp nhận miễn giảm tín chỉ cho những sinh viên đạt điểm AP. Những tín chỉ được giảm thật sự là một lợi thế lớn cho sinh viên có thể rút ngắn thời gian học đại học và chuyển tiếp vào chuyên ngành đại học sớm hơn.

Có thể tham gia khóa học AP ngay tại Việt NamVới việc liên kết chặt chẽ cùng đối tác Fairmont – một trong những trường trung học tư thục chất lượng cao tại Mỹ, The American School of Vietnam (Trường TAS) đã triển khai các lớp thuộc chương trình Tín chỉ Nâng cao AP dành cho học sinh khối 11 và 12 trong nhiều năm qua. Đại diện trường TAS cho biết, trong năm học 2014 – 2015 sẽ có 6 khóa học AP của các môn do những giáo viên Hoa Kỳ giàu kinh nghiệm và có chứng chỉ giảng dạy chương trình AP phụ trách, bao gồm:

- AP giải tích (AB): chương trình giảng dạy của khóa học AP giải tích tương đương với khóa học giải tích của đại học. Những học sinh đạt được kết quả tốt trong kỳ thi AP Giải Tích có thể sẽ được miễn học môn này tại đại học.

- AP thống kê: khóa học có thể cho phép học sinh được miễn học môn thống kê trong năm đầu đại học. Học sinh chọn các ngành học như khoa học vật lý, khoa học xã hội, kinh doanh, khi tham gia khóa học sẽ được cung cấp những kỹ năng phân tích vượt trội phục vụ chuyên ngành học của mình.

- AP khoa học môi trường: Những học sinh có kế hoạch chọn các ngành học như sinh học, y học, sinh thái học hoặc những em quan tâm đến các vấn đề toàn cầu, sẽ được cung cấp nhiều kiến thức hữu ích cho ngành học mà các em đã chọn khi đăng ký khóa học này.

- AP nhà nước và chính trị học so sánh: Khóa học này cung cấp cho học sinh khả năng tư duy phản biện cần thiết ở trình độ đại học, để trở thành một thành viên có kiến thức sâu rộng khi tham gia hệ thống kinh tế và chính trị từ cấp độ địa phương đến quy mô quốc tế.

- AP văn học và luận văn: Thông qua việc tiếp xúc với các công trình có giá trị văn học lớn, học sinh môn văn học và luận văn AP sẽ học cách phê bình đánh giá văn xuôi. Thành công trong khóa học cũng hướng ra một trình độ nhất định trong việc áp dụng các kỹ năng hùng biện để soạn nhiều loại hình tiểu luận.

- AP lịch sử nghệ thuật: Bên cạnh việc tìm hiểu về tính thẩm mỹ của nghệ thuật, khi tham gia khóa học, các em còn được tìm hiểu về bối cảnh văn hóa nghệ thuật của những công trình nghệ thuật tuyệt vời đã được tạo ra. Các em còn học được cách phân tích, đánh giá các công trình nghệ thuật qua các thời kỳ, đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Để tìm hiểu thêm về AP được giảng dạy tại Việt Nam, quý phụ huynh và học sinh có thể liên hệ trường TAS để tham gia ngày hội thông tin 17-5 và được tư vấn thêm.The American School of Vietnam (Trường TAS)Địa chỉ: 177a - 172 - 180 Nguyễn Văn Hưởng, P.Thảo Điền, Q.2 – TPHCM.Hotline: (84-8) 3519 2223Website: http://www.theamericanschool.edu.vn

Tin dịch vụ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên